Tính giá Standee là gì? Vì sao standee lại phổ biến như vậy?

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Standee là gì? Vì sao standee lại phổ biến như vậy?

Standee là một thuật ngữ của Mỹ dùng để chỉ chân dựng dùng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc sự kiện. Standee thường có thiết kế khá đẹp mắt và tiện dụng trong việc di chuyển và cất giữ. Chúng nhẹ đến nỗi bạn có thể dễ dàng mang theo bên người và mang đi đến bất cứ nơi nào mong muốn. Bạn có thể xếp lại và bỏ vào túi đựng có sẵn khi bạn mua.

Đây là một loại vật tư quảng cáo dùng để treo ảnh, tờ in quảng cáo, banner cỡ nhỏ. Thay vì sử dụng các banner với kích thước quá khổ hay các poster phức tạp trong khâu treo gắn, thì người ta dùng standee để tiện hơn.

 

Standee là gì?

 

Standee xuất hiện lần đầu vào khoảng đầu thế kỷ 20. Standee như một màn hình quảng cáo ảnh đứng lớn gồm phần poster thường được làm bằng giấy pp, đế thì được làm bằng nhôm, nhựa, thép,… tùy vào mục đích sử dụng. Có thể đi kèm với các thiết bị hiển thị ba chiều cùng các bộ phận chuyển động và đèn chiếu sáng, nhưng những thiết bị này thường không quá phổ biến.

 

Kích thước standee chuẩn thường sử dụng

 

Với Mục đích là làm cho thông tin quảng cáo đến với khách hàng dễ dàng hơn, nên chúng có một độ cao vừa phải phù hợp với tầm mắt của người dùng.

60 x 160cm hoặc 80 x 180cm là kích thước chuẩn của các bản standee thương mại thường thấy. Đây là những kích thước cố định mà các công ty quảng cáo dùng nó để báo giá cho khách hàng. Có những đơn vị chọn cách báo giá chân standee và báo giá luôn sản phẩm in ấn đi kèm với nó.

 

Standee hoạt động như thế nào?

 

Bất kì loại standee nào cũng gồm 2 thành phần chính:

- Phần khung giá đỡ được làm bằng các vật liệu nhẹ, dễ dàng tháo, cuộn, và xếp gọn như: sắt, nhựa, thép, nhôm,…

- Phần bạt quảng cáo được in kỹ thuật số, in offset, cán mờ thường làm bằng chất liệu hiflex hoặc pp.

Tùy vào từng loại như standee chữ X, cuốn hay treo,… mà có những cách sử dụng khác nhau. Đế standee X hoạt động nhờ vào cơ chế của hệ thống tăng đưa để có thể dễ dàng thay đổi kích cỡ. Trong khi đó, standee cuốn thì hoạt động giống như loại cửa sắt cuốn trong nhà.

 

Standee thường được sử dụng ở đâu?

 

Ngày nay, trong thời buổi hiện đại 4.0, sử dụng standee vẫn là một phương án marketing khá tốt. Trước đây chỉ được in với số lượng lớn, nhưng những tiến bộ gần đây trong nhiếp ảnh kỹ thuật số và công nghệ in theo yêu cầu đã khiến chúng được phổ biến rộng rãi hơn.

Vì vậy, bạn có thể thấy standee được sử dụng ở bất cứ đâu. Từ các buổi họp báo, buổi giới thiệu sản phẩm, ra mắt phim ảnh đến mọi sự kiện, hội chợ, siêu thị, hay trước cửa bất kì một cửa hàng nào,…

 

Standee dùng ở đâu

 

Không chỉ được dùng trong kinh doanh, một số công ty in ấn hiện nay còn cung cấp standee để trang trí tiệc, dùng trong các buổi lễ kỉ niệm,… Hiện tại có nhiều loại đa dạng, có thể được dùng một hay nhiều lần, đưa chúng đến với mọi đối tượng từ người tiêu dùng trung bình cũng như các tập đoàn và địa điểm lớn.

 

Các loại Standee thường dùng

 

Sau khi tìm hiểu về công dụng và cách dùng, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các loại thường dùng cho bạn có thêm gợi ý tham khảo và chọn lựa.

 

Standee kệ X

 

Standee chữ X làm từ khung chữ X (kệ chữ X) hoạt động nhờ vào cơ chế của hệ thống tăng đưa để điều chỉnh thay đổi kích cỡ. Chiều cao có thể thay đổi dao động từ 60 – 180 cm. Khi muốn thay đổi kích thước, người dùng cần xoay theo chiều ngược của 2 trục trên – dưới để có thể treo vừa vặn tấm bạt in của mình dựa vào cơ chế nén khí.

Chất liệu đế: Nhôm, nhựa, sắt hay thép,…

Ưu điểm: Giá thành thấp nhất trong tất cả các loại standee. Trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang vác di chuyển.

Nhược điểm: Độ bền tương đối, chịu gió kém.

Phù hợp với nhu cầu quảng cáo trong nhà ít chịu tác động bởi thời tiết khắc nghiệt bên ngoài.

 

Standee chữ x

 

Standee cuốn nhôm (Rollup Banner, giá cuốn, banner cuốn, standee đứng)

Standee cuốn hoạt động gần giống như loại cửa sắt cuốn trong nhà. Loại này có chân khá chắc chắn và có trọng lượng khá nặng hơn cho với khung chữ X. Không như loại chữ X, phần chân cuốn sẽ trực tiếp là phần cố định chính của tấm banner. Khi muốn sử dụng sản phẩm, chúng ta chỉ cần kéo phần đầu của cuốn lên. Khi đó, tấm bạt sẽ được giữ chắc chắn bới một thanh sách dọc phía sau.

Chất liệu đế: Tùy vào các loại standee cuốn khác nhau mà có chất liệu tương ứng. Thường làm từ nhựa dày hay nhôm, cây chống bằng thép sơn tĩnh điện,…

Ưu điểm: Tốn ít diện tích trưng bày, thích hợp với không gian hẹp. Sản phẩm có chân xoay làm tăng diện tích mặt đáy khi trưng bày. Dễ xếp gọn khi di chuyển, có thể tái tạo khi bị biến dạng.

Nhược điểm: Nặng hơn so với khung X.

Được dùng phổ biến tại các kỳ hội chợ, triển lãm và các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi khác.

Lưu ý: Kích thước của tấm banner phải nhỏ hơn kích thước của thanh cuốn để đảm bảo bạt được căng ra đẹp nhất có thể.

 

Standee cuốn nhôm

 

Standee đế nước

Đây là loại standee thường dùng trong những môi trường ngoài trời có nhiều gió. Với chân dựng có thể đắp cát hoặc đổ nước vào, một loại rất vững chắc trước điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Chất liệu đế: Được làm từ nhựa ABS hoặc nhôm hợp kim cao cấp có khả năng cản được gió lớn, đế bằng nhựa, thân được làm từ ống nhôm dày, không rỉ, có bộ phận điều chỉnh nên treo được hình ảnh có kích thước khác nhau.

Ưu điểm: Chất lượng bền tốt, chịu được gió lớn.

Nhược điểm: Khối lượng của chúng khá nặng nên khó có thể mang đi lại dễ dàng.

 

Standee đế nước

 

Phù hợp với nhu cầu quảng cáo ngoài trời, hội chợ, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật,…

 

Standee chữ A

Standee chữ A là giá trưng bày hình chữ A thường có hai mặt. Tấm bạt được in trên chất liệu pp cán format hoặc plastic nên chi phí sẽ cao hơn so với chữ X.

Chất liệu đế: Standee chữ A có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, ván ép, nhôm, nhựa,…

Ưu điểm: Có hai mặt nên bạn thỏa sức quảng bá ý tưởng của mình. Dễ lắp, gập, trưng bày, bố trí bố cục quảng cáo. Nhỏ gọn nên dễ mang đi lại, đứng vững trước gió.

Nhược điểm: Cần diện tích đứng nhiều hơn.

Phù hợp ở mọi hoàn cảnh từ hội chợ, triển lãm, quán cafe, siêu thị...

 

Standee chữ a

 

Standee để bàn

 

Đây là loại có cách thức hoạt động như một standee cuốn. Điểm khác biệt của loại này là kích thước nhỏ gọn. Chúng còn có tên gọi khác như là standee table, standee mini.

Chất liệu đế: Làm từ nhựa ABS hay nhôm cao cấp.

Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn, dễ trưng bày trên bàn hay kệ. Dễ mang di chuyển và thay đổi nội dung dễ dàng và nhanh chóng. Thường được dùng làm menu quán ăn, vừa tiện dụng, đẹp mắt, vừa bền lâu hơn menu truyền thống.

Nhược điểm: Không thu hút khách từ xa như những loại khác.

Phù hợp để bàn, dùng làm menu hoặc những giá kệ trưng bày sản phẩm.

 

Standee mini

 

Standee mô hình

 

Thường các hình người mẫu đại diện, linh vật của doanh nghiệp sẽ được in lên tấm standee mô hình. Đây là loại có mặt sớm nhất trên thế giới. Từ đầu thế kỷ 20; chúng đã xuất hiện và được sử dụng để quảng cáo thu hút khách hàng.

Chất liệu đế: Làm từ pp cán formax cho nên bạn có thể yên tâm về độ bền trước ánh nắng

Ưu điểm: Tạo ấn tượng với khách hàng, giá thành rẻ, dễ mang di chuyển.

Nhược điểm: có gió lớn dễ bị ngả hàng loạt

 

Standee mô hình

 

Ngoài ra còn có các loại khác như standee 3D, điện tử… tuy nhiên chúng không được thông dụng, thường tốn nhiều chi phí vì sự cầu kì trong thiết kế.

 

Standee 3D

 

Đây là loại khá phức tạp, khó làm, cần nhiều quy trình khác nhau để tạo nên nó. Đối với loại mô hình này, bạn sẽ làm một mô hình có thể đứng được sau đó mới lắp vào chân theo ý thích.

 

Standee điện tử

 

Đây là loại có thể được trưng bày vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Chúng thường được gắn cố định 1 chỗ và không di chuyển nhiều. Với hệ thống chân dựng phải đươc kết nối với hệ thống điện để phát sáng, chúng luôn dễ nhìn và thu hút ở mọi nơi. Standee điện tử xuất hiện rất nhiều ở các trung tâm thương mại lớn, trạm xe bus hay các cửa hàng bán đồ công nghệ.

Bài viết liên quan