Tính giá Slogan là gì những câu slogan hay nhất

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Slogan là gì những câu slogan hay nhất

Với những start-up vừa bắt đầu mở công ty, doanh nghiệp hoặc những công ty lâu năm chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới thì cần phải biết đến slogan là gì và thiết kế sao cho độc đáo, để tạo dấu ấn riêng thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp.

Để đạt được mục đích đó, các câu khẩu hiệu thường được áp dụng theo phong cách ấn tượng, dễ nhớ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đến với những kiến thức xung quanh một slogan hay trong kinh doanh nhé.

 

Slogan là gì những câu slogan hay nhất

 

Slogan là gì?

Hiểu một cách đơn giản, slogan là một câu khẩu hiệu ngắn gọn, ít chữ, súc tích giữ vai trò quảng bá sản phẩm và marketing cho thương hiệu của một chủ sở hữu nào đó. Nó thể hiện qua nhiều hình thức: điệp âm, nghĩa mở rộng hoặc chơi chữ.

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay, việc các doanh nghiệp, công ty tạo ra được dấu ấn riêng của mình là một việc quan trọng. Vì vậy, slogan chính là công cụ và cách thức để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch thương mại hóa sản phẩm cũng như khi dấu thương hiệu của mình.

Âm điệu trong slogan mạnh mẽ hay mềm mại tùy thuộc vào dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Dù chỉ là một câu nói được thể hiện dưới dạng chữ viết nhưng để có được sản phẩm độc đáo, ấn tượng, mang đầy đủ ý nghĩa cả về nội dung và hình thức thì các nhà designer cần có sự sáng tạo và phong cách riêng của mình.

Một bố cục slogan hoàn chỉnh là nội dung phải phù hợp với công ty, thị trường và thị hiếu khách hàng, đánh trực tiếp tới tâm lý khách hàng; và hình thức biểu hiện phải sinh động, cuốn hút người xem.

 

Slogan là gì?

 

Thế nào là một Slogan hay?

Tạo được một slogan đầy đủ theo bố cục đã khó, trở nên hay và ấn tượng lại càng khó hơn nhiều. Nó đòi hỏi designer hay các chủ sở hữu phải cân nhắc, tuân theo những yêu cầu nhất định nào đó.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những gợi ý để giúp đơn giản hóa việc thiết kế một câu slogan hay và đẹp mắt.

 

Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu

Một câu slogan được viết ra nhưng không liên quan đến thương hiệu hay mục đích thương mại mà doanh nghiệp gửi gắm thì chắc chắn không thành công!

Slogan hay gắn liền với sản phẩm, thông điệp của thương hiệu; để qua đó khách hàng ghi nhớ và nắm bắt được sản phẩm công ty là gì, marketing ra sao, vị trí của doanh nghiệp như thế nào? Bạn phải thật chuyên nghiệp trong thiết kế và nhớ đừng quá phô trương hay đánh bóng, làm màu; càng không gây được thiện cảm với người xem.

 

Slogan tốt hay xấu là do khách hàng quyết định  

Thật không sai khi nói rằng khách hàng là nhân tố quyết định nên sự thành công hay thất bại của việc thiết kế một câu slogan! Chính bởi vậy tốt hay xấu, hay hay dở đều được quyết định và nhận diện bởi khách hàng.

Thiết kế một câu slogan hay và ý nghĩa cũng chính là việc bạn đang tôn trọng khách hàng của mình. Bạn nên cân nhắc hỏi và xin ý kiến từ những nguồn thông tin xung quanh của bạn bè, người thân, khách hàng hay thậm chí là đối tác của mình. Mục đích để phát huy những mặt tích cực và hạn chế những ý kiến trái chiều; qua đó thành công hơn trong chiến dịch marketing của mình.

 

Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu

 

Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu hàng đầu  

Để tránh việc khách hàng hiểu nhầm hoặc hiểu không đủ và không đúng ý nghĩa mà doanh nghiệp gửi gắm thông qua slogan, từ ngữ được chọn trong phải thật “đắt giá” và chính xác. “Ít chữ nhiều ý”, ngắn gọn, súc tích; người đọc sẽ dễ nắm bắt, ghi nhớ nội dung thể hiện.

Số lượng chữ tối ưu cho một câu slogan hoàn hảo thường từ 3 đến 5 từ, theo như nghiên cứu. Bạn cần lưu ý rằng ngắn gọn không có nghĩa là cho phép câu từ có thể đơn giản quá mức, không cung cấp đủ nội dung ý nghĩa cũng như hình thức sơ sài.

 

Phải đảm bảo tính trung thực trong Slogan của bạn

Đừng quá đề cao và coi trọng vị trí của mình mà quên đi chất lượng sản phẩm cũng như thị hiếu khách hàng trong việc sáng tạo slogan. Mỗi thiết kế phải thật chính xác, trung thực và phù hợp với nhu cầu chung của nhiều người.

Đặc biệt, không nên dùng những từ “best”, “nhất” hay “số 1” để chỉ cho rằng mình độc quyền trong thị trường này. Điều đó càng làm cho người tiêu dùng mất lòng tim vào sự phô trương của bạn.

Thay vào đó, slogan hãy “nói ít” mà khách hàng “hiểu nhiều”, chất lượng sản phẩm tối ưu đó là điều mà khách hàng cần nhất. Chắc bạn vẫn còn nhớ sự việc nhãn hiệu Bia Carlsberg đã bị lên án và chỉ trích bởi câu “Probably the best lager in the world” chứ?

 

Phải đảm bảo tính trung thực trong Slogan của bạn

 

Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian

Nếu muốn doanh nghiệp của bạn phát triển trường tồn trên thị trường không chỉ trong nước mà vươn ra toàn thế giới, việc thiết kế slogan đẹp, độc, gắn liền với thời gian là một tất yếu quan trọng.

Với xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay, các doanh nghiệp lớn thường “nhìn xa trông rộng” với tầm nhìn hướng tới tương lai là điều không thể thiếu.

Một mặt để có được lòng tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm, mặt khác là đánh dấu sự sáng tạo và đổi mới trong cách thức làm việc của doanh nghiệp mình.

Slogan có vai trò lớn trong việc tạo dựng thương hiệu trong chiến dịch marketing, do đó hãy chọn lọc từ thật “đắt”, vừa mang nghĩa cổ điển vừa có tính hiện đại, sức sống xuyên không gian và thời gian, từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai.

 

Hướng dẫn cách tự tạo slogan cho thương hiệu của mình

Vậy làm sao để có thể tự design một chiếc slogan hay và đẹp cho doanh nghiệp của mình?

Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số mẹo nhỏ, là những gợi ý để có được những câu từ đạt hiệu quả cho chiến dịch marketing truyền thống cụ thể nào đó. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

 

1. Thấu hiểu thương hiệu của doanh nghiệp

Việc đầu tiên sau khi thành lập công ty, để tạo được một vị thế vững vàng trên thị trường, các doanh nghiệp cần thiết kế cho riêng mình một slogan mang đậm dấu ấn thương hiệu cá nhân hóa.

Để làm được điều đó, bạn phải hiểu được bản chất cũng như sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, tont giọng của công ty mình,..

Bạn cũng nên tham khảo các thông tin từ nhiều nguồn website chính thống, liên hệ nhân viên cũ- trụ cột trước đó để tìm hiểu về lịch sử công ty cũng như câu từ nào đã được thử nghiệm và áp dụng trước đó của doanh nghiệp mình.

Để có kinh nghiệm lên một ý tưởng slogan trọn vẹn, như chúng tôi đã nói ở trên, việc quyết định sự thành công của một mẫu câu chính là dựa vào độ tin cậy của khách hàng. Vì vậy, hãy đánh giá xem mục tiêu, thị hiếu cho đến nhu cầu mà khách hàng đang mong muốn là gì?

 

Hướng dẫn cách tự tạo slogan cho thương hiệu của mình

 

2. Nghiên cứu các câu slogan khác

Để tránh việc “đạo nhái, ăn cắp” thiết kế xảy ra, bạn nên thông qua thị trường và khảo sát những slogan xung quanh của doanh nghiệp đi trước.Việc nắm bắt thị hiếu và mẫu bên ngoài thị trường để không dẫn đến việc trùng lặp ý tưởng một cách đáng tiếc và chọn được một ý tưởng độc đáo nhất cho riêng mình.

Chúng ta không còn lạ gì với những từ nổi tiếng như: “Just do it” của thương hiệu Nike; “Think different” của hãng Apple,.. Điểm chung giữa chúng là ngắn gọn và đáng nhớ. Chính sự khác biệt đó đã làm cho những slogan trên thành công vượt bậc so với đối thủ.

Nếu slogan của Nike truyền cảm hứng về sức trẻ, hành động và năng lượng thể thao khỏe khắn, vượt chướng ngại vật. Thì slogan “Think different” lại truyền được cảm giác tích cực cho người tiêu dùng về tầm nhìn xuyên suốt lịch sử phát triển của Apple, và định hướng cho sứ mệnh giá trị trong tương lai.

Ngoài ra, bạn cần ghi nhớ về số lượng từ, độ dài câu, vần và nhịp, thậm chí là cả sự hài hước để tạo nên vẻ trẻ trung, tràn đầy năng lượng.

 

 Nghiên cứu các câu slogan khác

 

3. Định vị thương hiệu trên thị trường

Slogan cần phản ánh tầm ảnh hưởng tuyệt đối của thương hiệu tới khách hàng. Dù bạn là một doanh nghiệp mới thành lập hay một công ty đã có bề dày truyền thống lâu đời.

Chẳng hạn slogan của Porsche: “There is no substitute – Không gì có thể thay thế”. Rất phù hợp bởi thương hiệu Porsche được khách hàng hoàn toàn tin tưởng về bề dày lịch sử sẽ tạo ra sản phẩm sang trọng mà chất lượng.

Việc định vị thương hiệu của bạn là vô cùng quan trọng và cần thiết.

 

Định vị thương hiệu trên thị trường

 

4. Tổng hợp tất cả các ý tưởng slogan bạn có.

Lưu ý rằng không nên vội vàng bỏ đi một ý tưởng nào cả, đó có thể sẽ là tinh hoa cho ý tưởng cuối cùng của bạn thì sao? Cứ đưa ra càng nhiều mẫu slogan càng tốt, sau đó tổng hợp chúng lại và bạn sẽ tìm thấy được điểm chung nổi bật nào đó trong toàn bộ tổng thể mình có được.

Hãy làm việc cùng nhau, trong một nhóm sẽ có nhiều luồng ý kiến để bạn trở nên thông thái và sáng suốt khi tổng hợp ý tưởng của mình.

 

5. Lựa chọn slogan phù hợp nhất

Giai đoạn cuối cùng sau khi lên ý tưởng và tổng hợp các mẫu thiết kế hoàn chỉnh thì bạn cần phải cân nhắc, lựa chọn thật sáng suốt để tìm ra câu slogan tuyệt vời nhất trong số những câu mà bạn thiết kế được.

Hãy làm một bước tham khảo ý kiến, nhận xét từ nhiều người khác. Sau đó lắng nghe và ghi chép những nhận định và đánh giá của họ về câu slogan của bạn đã đủ tin cậy, đủ chất lượng và hoàn chỉnh hay chưa?

Chúng tôi tin rằng, ý tưởng slogan cuối cùng sẽ là một câu chất lượng nhất, mang ý nghĩa về nội dung cũng như hình thức hoàn chỉnh và quan trọng nhất là đạt hiệu quả cao trong chiến dịch marketing của công ty bạn.

 

Lựa chọn slogan phù hợp nhất.

 

Tổng hợp những câu Slogan chất hay nhất trên thế giới

Không chỉ tạo ra được sự khác biệt với đối thủ và cạnh tranh công bằng trên thị trường, câu slogan hay cũng sẽ đưa thương hiệu đi xa hơn. Một thành công mang được trọn vẹn sứ mệnh, nhiệm vụ trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Sau đây là một vài câu slogan mà bạn đã thấy quen thuộc khắp mọi nơi trên thế giới.

 

1. Dove: “Real Beauty”

Năm 2004, Dove đưa ra chiến dịch Real Beauty và đặt ra slogan cùng tên. Chiến dịch này của Dove đã thành công vang dội vì đã đánh trung tâm lý của mọi phụ nữ trên toàn thế giới. Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về cơ thể và sự chấp nhận của phụ nữ về những khuyết điểm trên cơ thể. Chiến dịch này mang ý nghĩa muốn giúp phụ nữ nâng niu bản thân mình hơn.

 

Dove: “Real Beauty”

 

2. Disneyland: “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” (The happiest place on Earth)

Disneyland là công viên giải trí hàng đầu nổi tiếng trên toàn thế giới, gắn liền với những nhân vật hoạt hình rất quen thuộc như: chuột Mickey, vịt Donald, các công chúa của Disney,… Mang trong mình bản chất là một công viên phục vụ cho lứa tuổi nhỏ vì vậy chiến lược marketing của Disneyland nhằm tạo ra một slogan dễ nhớ và dễ gây thiện cảm. “Nơi hạnh phúc nhất trên Trái Đất” khiến các bậc cha mẹ muốn cố gắng cho con họ 1 lần đến và được vui trong nơi thú vị nhất hành tinh.

 

Disneyland: “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất”

 

3. Honda: “The Power Of Dream” (Sức mạnh của những giấc mơ)

Khoảng năm 1964, Honda được biết đến với xe máy nhiều hơn là ô tô. Điều này lâu nay vẫn tiếp diễn ở hầu hết các quốc gia nơi Hondas được bán. Vì thế, để thu hút khách hàng biết đến sản phẩm ô tô của mình, năm 2002, Honda đã dùng slogan “Sức mạnh của những giấc mơ” tạo thành một chiến dịch quảng cáo sử dụng truyền hình, thư trực tiếp, đài phát thanh, áp phích, báo chí, tạp chí, triển lãm xe máy,… Chiến dịch này đã thực sự tác động đến nhửng khách hàng trẻ có ước mơ sở hữu xe hơi. Nhờ đó, Honda Motor Company là nhà sản xuất ô tô đứng thứ ba trên thế giới.

 

Honda: “The Power Of Dream”

 

4. Sony: “Make.believe”

“Make.believe” tượng trưng cho tinh thần của thương hiệu Sony. Đây là một thông điệp mới của Sony được chính thức ra mắt truyền thông vào năm 2009. Nó đại diện cho sức mạnh sáng tạo, khả năng biến ý tưởng thành hiện thực và niềm tin rằng bất cứ thứ gì chúng ta có thể tưởng tượng, chúng ta đều có thể biến thành hiện thực.

Sony nhấn mạnh tầm quan trọng của giới hạn giữa "make" và "believe", nói rằng đó là "nơi trí tưởng tượng và thực tế va chạm". Ngăn cách giữa hai từ là dấu chấm (.) thể hiện sự kết nối ý tưởng với hiện thực, vừa là nơi giao thoa giữa cảm hứng sáng tạo và thực tế. Thông điệp này xuyên suốt mọi lĩnh vực kinh doanh từ điện tử, trò chơi, phim truyện, âm nhạc, di động.

Chỉ với 2 từ đơn giản, nhưng slogan của Sony mang thông điệp ý nghĩa lớn lao, làm thành động lực thúc đẩy hãng ra mắt những sản phẩm công nghệ có tính giải trí, sáng tạo cao.

 

Sony: “Make.believe”

 

5. Maybelline: “Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline”

(Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có thể là nhờ Maybelline)

Slogan này được Maybelline tung ra vào năm 1991 và được sử dụng cho tới tận bây giờ. Nó mang tới thông điệp về dòng sản phẩm hiệu quả, chú trọng vào vẻ đẹp của phụ nữ và trang điểm như thế nào để người phụ nữ trở nên tự tin hơn với vẻ đẹp của mình ngay cả khi họ không phải là người mẫu.

 

Maybelline: “Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline”

 

6. Nike: “Just Do It” (Cứ làm thôi)

Xuất hiện vào năm 1988, “Just do it” là chiến dịch đưa Nike đến khắp nơi trên thế giới và cũng là câu slogan có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Câu nói này lấy cảm hứng từ câu nói trước khi chết về một kẻ sát nhân hàng loạt Gary Gilmore.

Tuy nhiên, chiến dịch “Just do it” của Nike với thông điệp ý nghĩa hơn thế. Đây là một câu nói truyền cảm hứng, giúp mọi người vực dậy tinh thần, khuyến khích họ hãy đứng lên làm điều mình thích, chẳng cần phải e ngại gì cả vì “Cứ làm thôi”.

 

Nike: “Just Do It” (Cứ làm thôi)

Slogan này đem lại cho người tiêu dùng cảm giác họ có thể làm được tất cả mọi thứ nếu sử dụng các sản phẩm của Nike.

 

7. L'Oréal: "Because You're Worth It" (Vì bạn xứng đáng)

Ý tưởng này đã làm rung động nhiều phụ nữ. L'Oreal đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng trong vài năm đầu tiên của chiến dịch, một phần lớn người dùng của họ là những người lần đầu sử dụng thuốc nhuộm tóc. Nhưng đây không phải là những thanh thiếu niên đang thử nghiệm; mà phần lớn là những phụ nữ đang trong giai đoạn ly hôn.

Dòng giới thiệu không phải về sản phẩm - mà là về hình ảnh mà sản phẩm có thể mang lại cho bạn. Mọi phụ nữ đều có quyền được làm đẹp và xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất.

 

L'Oréal: "Because You're Worth It"

 

8. Adidas: “Impossible is nothing” (Không có gì là không thể)

“Impossible is nothing” đã gắn liền cùng Adidas ngay từ những ngày đầu thành lập, lấy cảm hứng từ câu nói của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali - đại sứ thương hiệu của Adidas trong chiến dịch này.

Khẩu hiệu mang ý nghĩa khuyến khích tất cả mọi người hãy tham gia và trải nghiệm niềm vui của thể thao, rằng họ cố gắng là có thể làm được mọi thứ. Với thông điệp ý nghĩa nhưng vô cùng dễ hiểu, Adidas đã trở thành một trong những cái tên hàng đầu về việc hỗ trợ các vận động viên đỉnh cao của thể thao thế giới.

 

 Adidas: “Impossible is nothing”

 

9. Slogan của M&M: "Melts in Your Mouth, Not in Your Hands"

(Tan ra trong miệng bạn, không phải trong tay bạn)

Đây là một thương hiệu không cần nhiều thời gian để khẳng định sự khác biệt của họ. Thường socola để lâu sẽ bị tan chảy, nhưng M&M đã làm được điều khiến cho khuyết điểm của socola biến mất.

Ví dụ cụ thể này nêu bật tầm quan trọng của việc tìm ra thứ gì đó làm cho thương hiệu của bạn khác biệt với những thương hiệu khác - trong trường hợp này là lớp vỏ cứng giúp sô cô la không tan chảy trong túi quần.

 

Slogan của M&M: "Melts in Your Mouth, Not in Your Hands"

 

10. BMW: “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy tối thượng)

'The Ultimate Driving Machine” là chiến dịch truyền thông của những năm 70 thế kỷ trước. Slogan này chính thức được tung ra từ năm 1973 và trở thành một tiếng vang lớn, một phần tất yếu của hình ảnh thương hiệu BMW.

Slogan này cộng hưởng với lối suy nghĩ của giới trẻ Mỹ - những người được sinh ra ngay sau Thế chiến thứ 2, đang độ tuổi muốn khẳng định bản thân và khao khát sở hữu một chiếc xe phản ánh đúng cá tính của họ. Với những người trẻ tuổi thì những chiếc Buick đã quá già cỗi, tốn xăng và chẳng có chút thú vị nào. Và dĩ nhiên, những con người trẻ này tìm kiếm những lựa chọn khác nhỏ gọn, tiết kiệm xăng và cá tính hơn như BMW.

'The Ultimate Driving Machine” thành công tới nỗi nó làm lu mờ những slogan sau này của BMW. Thành công của nó là nhờ vào việc phản ánh được những gì người tiêu dùng nên mong đợi ở sản phẩm của họ.

 

BMW: “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy tối thượng)

 

Tổng hợp những câu slogan chất nhất hay nhất của Việt Nam

Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay muốn ghi lại dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng thường có slogan rất độc đáo, hay đẳng cấp họ đã tổ chức các chiến dịch quảng cáo liên tục dài hạn khiến cho cộng đồng nhớ đến. Và dưới đây là một số slogan quen thuộc:

 

1. Sacombank: “Đồng hành cùng phát triển”

Từ bao lâu nay, ngân hàng và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ cộng sinh. Ngân hàng chỉ thành công khi khách hàng của mình thành công. Hiểu rõ điều đó, Sacombank đã cho ra đời khẩu hiệu này, cũng với những ưu đãi về giá, phí dành cho khách hàng doanh nghiệp, giúp khách hàng tận dụng mọi cơ hội kinh doanh.

 

Sacombank: “Đồng hành cùng phát triển”

 

2. Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn”

Hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với câu slogan này của nhà mạng Viễn thông Quân đội, không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới những điều riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe của Viettel đối với nhu cầu đó. Mặt khác, đối với chính nội bộ của Viettel, slogan này cũng thể hiện sự khuyến khích các ý kiến, ý tưởng sáng tạo của từng cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình.

 

Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn”

 

3. Vinamilk: “Vươn cao Việt Nam”

Đây là một thông điệp không mới, đã được Vinamilk triển khai từ năm 2008, gắn liền với các hoạt động của Vinamilk nhằm nâng cao thể chất trẻ em Việt. Tuy nhiên, “Vươn cao Việt Nam” còn mang thêm tầng nghĩa sâu hơn, thể hiện tầm vóc của Vinamilk gắn liền với tầm vóc quốc gia, sự phát triển của Vinamilk đi liền với sự phát triển của đất nước.

Qua thông điệp này, Vinamilk thực sự mong muốn mang lại là những bài học về đạo đức và tinh thần sẵn sàng vươn xa, theo đuổi ước mơ của mỗi cá nhân và không quên đóng góp sức trẻ cho xã hội.

 

Vinamilk: “Vươn cao Việt Nam”

 

4. VinGroup: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Trong một cuốn sách mang tên “Quốc gia khởi nghiệp”, Saul Singer và Dan Senor có viết một câu rất hay rằng: “Quốc gia khởi nghiệp luôn cần những doanh nghiệp, doanh nhân giữ mãi tinh thần khởi nghiệp”. Đây cũng là mong muốn của ông Phạm Nhật Vượng nhân rộng “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” này ra toàn xã hội.

Thành công của Vingroup ngày nay chính là đến từ khát vọng tiên phong, khát vọng chinh phục và cống hiến. Với bất động sản là xương sống, Vingroup liên tục mở rộng và “khởi nghiệp” với nhiều ngành nghề kinh doanh mới, như: Bán lẻ (hệ thống Vinmart), Nông nghiệp (VinEco), Y tế (hệ thống bệnh viện chuẩn quốc tế VinMec), Du lịch (Vinpearl Land),…

 

VinGroup: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

 

5. Bột giặt Omo: “Ngại gì vết bẩn”

Slogan này của Omo đã quá quen thuộc với tuổi thơ người Việt. Từ cuối năm 2005, Omo đã có một bước chuyển mình mới với chiến lược marketing hướng về cộng đồng. Omo thực sự định vị dựa trên việc khai thác sự trải nghiệm và phát triển của trẻ em. Tất cả mọi hoạt động của Omo đều hướng đến mục tiêu định vị này. Với mục tiêu để trẻ em thỏa sức chơi đùa không ngại vết bẩn nên câu khẩu hiệu này đã ra đời.

 

Bột giặt Omo: “Ngại gì vết bẩn”

 

6. Sơn Nippon: “Sơn đâu cũng đẹp”

Gặp gỡ người tiêu dùng qua quảng cáo ấn tượng từ những năm 2000, "Sơn Nippon, sơn đâu cũng đẹp" với hình ảnh những em bé ngộ nghĩnh cùng vệt sơn nhiều màu trên mông, mang lại cảm giác mới mẻ và hài hước. Từ đó, sơn Nippon đã ghi dấu vào tâm trí của người Việt là một nhãn hàng sơn thân thiện mà lại an toàn cho trẻ nhỏ và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

 

Sơn Nippon: “Sơn đâu cũng đẹp”

 

7. Bitis: “Nâng niu bàn chân Việt”

Nhắc đến Bitis là người ta sẽ nhớ đến câu slogan này. đây là một thương hiệu Việt làm rất tốt về khoản chiến lược marketing, nêu cao tinh thần dân tộc khiến người xem nhớ mãi. Câu này càng gây ấn tượng hơn khi xuất hiện cùng quảng cáo dòng chảy lịch sử qua những chiếc dép âm thầm, lặng lẽ dưới chân con người: từ bước chân trần của tổ tiên người Việt đến đôi giày cỏ theo quân Tây Sơn, đôi dép cao su nổi tiếng vượt dãy Trường Sơn, cuối cùng là đôi giày thể thao hiện đại, khỏe khoắn cùng thế hệ trẻ Việt Nam tiến vào thiên niên kỷ mới.

 

Bitis: “Nâng niu bàn chân Việt”

 

8. Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

Với slogan “Khơi nguồn sáng tạo”, Trung Nguyên đã tạo cảm hứng cho những người thưởng thức cà phê. Khi đọc câu này, người ta có thể dễ dàng hiểu rằng cà phê Trung Nguyên khiến thần trí tỉnh táo và mang lại sức sáng tạo cho trí óc làm việc hiệu quả hơn, cho một nền kinh tế đổi mới của tương lai. Sự ngắn gọn, dễ hiểu và làm người đọc cảm thấy có sức nặng mỗi lần đọc là điểm mạnh 10/10.

 

Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

 

9. Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”

Slogan này thể hiện cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhưng điểm mạnh của câu nói này không chỉ nhờ ý nghĩa ấy, mà còn nhờ cách sử dụng từ láy, tạo cảm giác đọc du dương và thấm thía.

Độ nổi tiếng của câu khẩu hiệu này đã là chủ đề được cái bạn trẻ chế lại thành những câu nói đùa thường ngày, ngẫu nhiên lại trở thành hình thức PR miễn phí cho Prudential ngày càng được biết đến rộng rãi.

 

 

10. Xmen: “Đàn ông đích thực”

Với câu slogan ấn tượng thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình, dầu gội đầu X-Men xuất hiện năm 2003 đã nhanh chóng trở thành nhãn hiệu dầu gội đầu số 1 dành riêng cho nam giới.

Câu này cho cảm giác về sức mạnh và trọng lượng bản chất muốn trở nên nam tính hơn của đàn ông. Xmen đã thành công khi định nghĩa lại dầu gội cần phải có loại dành cho nam giới, mang mùi hương và bản sắc riêng, thay vì “dùng ké” của nữ giới như thói quen trước đây.

 

Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”

 

Trên đây là những gợi ý được chúng tôi lọc ra nhằm tạo sự thuận lợi hơn trong quá trình tìm kiếm, lên ý tưởng và tạo ra một câu slogan hoàn chỉnh.

Hi vọng qua những chia sẻ trên của chúng tôi các bạn đã vẽ ra được một mô hình thiết kế slogan trong trí tưởng tượng của mình. Và còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào việc tạo ra cho mình một thương hiệu riêng độc đáo nhất, các bạn nhé!

 

Bài viết liên quan