Tính giá POSM là gì? Cụ thể POSM chi tiết

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

POSM là gì? Cụ thể POSM chi tiết

POSM là gì là một câu hỏi khó với những ai chưa biết nhiều về marketing. Các nhà truyền thông có nguồn lực lớn đều chi mạnh để có vị trí đặt POSM đẹp cho quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Nhưng POSM quan trọng thế nào trong công việc marketing, quảng bá hình ảnh của sản phẩm tới khách hàng?

Toàn bộ thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này. Hi vọng bạn có thể kiên nhẫn đến cuối để hiểu sâu hơn về loại hình này nhé!

 

POSM là gì?

 

POSM là gì?

POSM hay còn được viết dưới dạng POPM hoặc POP,  là tổng hợp tất cả vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ, hội chợ, triển lãm để góp phần nhận diện thương hiệu. Đây là từ viết tắt của cụm từ chuyên ngành marketing “Point Of Sales Material” tạm dịch là “Các vật dụng thiết kế tại điểm bán”.

POSM có thể bao gồm các poster, hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo),… Tất cả các món đồ này có thể hơi khó mường tượng bởi cái tên chuyên môn của nó, nhưng chắc chắn bạn đã nhìn thấy chúng rất nhiều lần khi đi siêu thị, triển lãm,… Đó là những phương tiện mà các nhãn hàng sử dụng để quảng cáo, giới thiệu về thông tin của sản phẩm, nhất là hay được đặt ở quầy thu ngân, khi khách hàng chờ tính tiền có thể nhìn thấy

POSM thường có tác dụng chính là tác động trực quan và thu hút người dùng, nhất là trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) – ngành hàng mà quyết định mua hàng dễ dàng thay đổi bởi các yếu tố chi phối xung quanh. Có rất nhiều các loại POSM khác nhau, phù hợp với từng mục đích khác nhau được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo cụ thể.

 

POSM hay còn được viết dưới dạng POPM hoặc POP

 

Các định dạng POSM

Trong  POSM chúng ta có thể chia ra hai khái niệm POP và POS. Chúng có những điểm giống nhau nhưng sẽ sử dụng khác nhau phụ thuộc vào lần lượt góc nhìn của người mua và người bán.

- POS là tên viết tắt của từ “Point of Sale”, tạm dịch là điểm bán hàng, là quan điểm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ bán sản phẩm của họ tới khách hàng.

- POP là tên viết tắt của từ Point of Purchase, tạm dịch là điểm mua hàng. Đây là nơi thiết kế để khách hàng sẽ mua sản phẩm.

Khi thiết kế POSM, không cần có các định dạng, hình khối, kích cỡ cố định nào. Tuy nhiên, chúng vẫn được sắp xếp vào từng công cụ riêng biệt khi đưa vào triển khai.

 

Các định dạng POSM

 

Lợi ích khi doanh nghiệp thiết kế POSM chuyên nghiệp

Dưới đây là một số tác dụng chính của việc sử dụng POSM trong marketing bán hàng mà bạn nên biết.

 

- Là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu

POSM là một phần không thể tách rời của hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và là phương thức rất phổ biến trong buôn bán marketing. Khi thiết kế bộ POSM đồng bộ với bộ nhận diện sản phẩm sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn, giúp bạn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu với khách hàng.

 

- Có tác động trực tiếp tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Những ấn phẩm và tài liệu POSM được trình bày thiết kế đẹp mắt với những thông tin gọn gàng đầy đủ ngắn gọn súc tích sẽ kích thích người mua hàng ở tại điểm bán cũng như quảng cáo cho thương hiệu rất hiệu quả. Nếu doanh nghiệp có thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp sẽ góp phần tăng doanh thu của doanh nghiệp, nên được nhiều công ty sử dụng nhiều trong bán lẻ.

 

- Không những thể hiện các thông tin về sản phẩm, chính sách khuyến mãi... mà nó còn là phương tiện mà nhà cung cấp muốn gửi thông điệp đến cho khách hàng dưới hình thức độc đáo, ấn tượng nhất.

Có thể nói POSM sẽ tập trung vào mục đích quảng bá sản phẩm, tham gia vào hỗ trợ trưng bày cho sản phẩm của công ty, giúp cho hàng hóa trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý, là tiêu điểm và lôi cuốn sự quan tâm của những khách hàng mua sản phẩm ở những kệ bày bán ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đại lý, cửa hàng tạp hóa bán lẻ,... Ngoài ra, nó còn là công cụ truyền đạt thông điệp rất tốt.

 

- Nhiều lợi ích tiện dụng

Chỉ cần đầu tư một lần chi phí thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể tái sử dụng nhiều lần. POSM với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt, dễ di chuyển với chi phí hợp lý, sử dụng bền lâu và đem lại hiệu quả cao nên ngày càng được sử dụng rộng rãi.

 

Lợi ích khi doanh nghiệp thiết kế POSM

 

Điểm mặt 15 loại POSM phổ biến

Không có quy định cụ thể về hình dạng và kích thước của POSM. Nhưng ta có thể dựa vào mục đích sử dụng, ứng dụng của các POSM để phân loại.

Poster

Poster là một ấn phẩm chuyển tải thông tin qua các câu chữ hay thông qua những hình ảnh đồ họa (các biểu tượng hoặc bức hình, tranh vẽ). Đây là ấn phẩm truyền thống và khá phổ biến. Kích thước phổ biến thường là 40x50cm, 60x70cm, phù hợp để dán trên tường, cửa sổ hoặc kệ tủ,... ở nơi đông người qua lại như các điểm bán hàng diện tích nhỏ như của hàng tiện lợi, quầy bán lẻ di động, cửa hàng bán lẻ, chợ,…

 

Điểm mặt 15 loại POSM phổ biến

 

Leaflet (Tờ rơi)

Leaflet mang kích thước nhỏ gọn thuận tiện cho người mua sắm bỏ túi. Nội dung trình bày trong leaflet thường mang tính chất giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm.  Hình thức quảng cáo leaflet có thể sử dụng để phát trực tiếp hoặc hỗ trợ các đại lý trong việc giới thiệu chi tiết các sản phẩm, dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này đặc biệt phát huy tác dụng tại các buổi triển lãm, hội chợ hoặc để tại các showroom trưng bày sản phẩm. Kích thước có thể là A6, A5 cho đến A4 ở dạng phẳng thông thường hoặc gấp 2, gấp 3 tùy mục đích sử dụng.

 

Điểm mặt 15 loại POSM

 

Standee

Standee có nhiều tên gọi khác nhau như Standy, kệ X, giá chữ X,... là một vật dụng dùng trong lĩnh vực quảng cáo có thiết kế khá giống poster. Nhưng standee có kích thước lớn hơn và thường ở cỡ 0.6 x 1.6m, 0.8 x 1.8m, có giá hay khung đỡ. Standee thường dùng để treo ảnh, tờ in quảng cáo hay banner cỡ nhỏ. Thay vì sử dụng các banner với kích thước quá khổ hay các poster phức tạp trong khâu treo gắn, thì standee gọn nhẹ, dễ dàng trong việc vận chuyển hơn. Vì thế, standee được sử dụng nhiều ở các sự kiện, gian hàng trưng bày, triển lãm…

 

Điểm mặt 15 loại POSM standee

 

Sticker

Sticker được xem như là nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa được dán lên sản phẩm, kệ hay bất cứ vị trí nào diện tích nhỏ cần thể hiện thông tin. Một mẫu sticker với thiết kế đẹp, chất lượng in tốt có thể là công cụ quảng cáo tuyệt vời mà công ty bạn có thể sử dụng. Nếu bạn đang có ý định sử dụng chúng để tuyên truyền, quảng cáo, đừng quên thêm tên, địa chỉ web và số điện thoại của công ty bạn vào sticker. Đó là cách thông minh để những người quan tâm tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp bạn.

 

Điểm mặt 15 loại POSM chuyên nghiệp

 

Booth

Booth được hiểu là gian hàng quảng cáo hoặc trưng bày. Booth đóng vai trò là điểm gặp đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm mới của bạn. Booth chính là một khoảng không gian dành cho trưng bày hay phổ biến chương trình khuyến mãi được thiết kế cầu kì, chi tiết, đầu tư kĩ lưỡng, không gian rộng rãi để tham quan, dùng thử sản phẩm dịch vụ, hoặc tổ chức game show nhận quà để thu hút khách hàng.

Booth cũng là một lợi thế thu hút mà hiện nay nhiều doanh nghiệp áp dụng, thường diễn ra tại siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ vv…

 

Điểm mặt 15 loại POSM booth

 

Divider

Divider được sử dụng nhiều ở các siêu thị, để phân chia giữa các kệ để làm nổi bật thêm hình ảnh của sản phẩm và gây chú ý đến khách hàng. Được thiết kế như bảng vẫy dọc làm nổi bật gian hàng hay sản phẩm, divider rất phổ biến vì nó không chiếm nhiều diện tích di chuyển của khách hàng.

 

posm divider

 

Wobber

Wobber được hiểu là con nhảy quảng cáo. Trong thời buổi kinh tế hiện nay thì việc quảng bá sản phẩm tốt nhất với chi phí thấp đó là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đã và đang quan tâm. Wobber có tác dụng là đứng tờ rơi, như một standee thu nhỏ. Wobber thường có nội dung ngắn gọn hay để hiển thị giá, chương trình trình khuyến mại.

 

Điểm mặt 15 loại POSM wobber

 

Tester

Được hiểu là sản phẩm dùng thử, được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của sản phẩm chính hoặc có thể sử dụng luôn sản phẩm chính đã tách rời để tiện cho việc dùng thử tại chỗ. Các sản phẩm hóa mỹ phẩm như nước hoa, mỹ phẩm,… thường có mẫu nhỏ dùng thử. Còn những sản phẩm như thực phẩm, nước ép, cà phê,… sẽ được chế biến đơn giản và chia ra những ly nhỏ để dùng thử.

 

Tester posm

 

Gondola End

Gondola end (hay còn gọi tắt là GE hoặc đầu kệ siêu thị, ốp đầu kệ, hoặc hai kệ đầu dãy siêu thị,…) giống như một cái kệ hàng nhưng được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp phù hợp với từng dòng sản phẩm. GE thường được đặt tại hai đầu các kệ để quảng bá thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm (thường là sản phẩm mới), thu hút sự tập trung của khách hàng. Thiết kế G.E luôn tạo được sự chú ý của khách hàng, làm nổi bật được hình ảnh và thông tin sản phẩm trong không gian siêu thị.

 

Gondola End

 

Check-out counter (COC)

Check out counter được viết tắt là COC, được hiểu là giá để sản phẩm tại khu vực quầy thu ngân trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. COC được sử dụng cho các mặt hàng khách hàng hay quên mua như bàn chải, pin, các mặt hàng nhạy cảm như bao cao su, gel hoặc các sản phẩm ăn uống tiện mua như socola, singum, bánh snack,…

 

Check-out counter (COC)

 

Showcase

Showcase hay còn gọi là Showcase Cooler, là các hệ thống làm mát dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Tuy nhiên, showcase còn được dùng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Showcase là một công cụ được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường được dán hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm.

 

Showcase posm

 

Dangler

Đây là các ấn phẩm thường được xỏ dây treo trên trần của điểm bán hàng như siêu thị, trung tâm mua sắm Nội dung của dangler thường là ảnh hình dáng sản phẩm, thông tin khuyến mãi, thường được sử dụng để thu hút tầm nhìn từ xa, trên cao.

 

Dangler posm

 

Tent card

Tent card có nhiều hình dạng, được dùng như để quảng cảo một sản phẩm thường dùng để bàn, các quầy lễ tân,… đặt trước mặt khách hàng ngồi là một hình thức truyền tải thông điệp trực diện của một thương hiệu.

Một tent card được thiết kế đẹp sẽ làm nổi bật sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Nó cũng sẽ chứa lời kêu gọi hành động (CTA), được bố trí hỗ trợ tại điểm bán hàng, nhà hàng hoặc sự kiện công ty.

 

Tent card posm

 

Handger

Hanger hay còn gọi là vỉ treo quảng cáo, là công cụ để trưng bày sản phẩm, dùng để treo giảm bớt diện tích trưng bày kệ. Chúng thường được treo trên kệ những điểm bán lẻ hoặc siêu thị.

Các dây treo có thể trưng bày sản phẩm, còn bảng treo hanger thì có thể in ấn giúp mang thông tin sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Chúng rất dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như dễ lấy sản phẩm, nhất là các loại kẹo, bánh, snack,…

 

Handger posm

 

Một số lưu ý khi thiết kế POSM

Để xây dựng thương hiệu, việc có một bộ thiết kế POSM thống nhất và bắt mắt là vô cùng cần thiết. Không chỉ tập trung vào hỗ trợ trưng bày, thu hút sự chú ý của khách hàng tại các điểm bán và tiếp thị, mà chúng còn tạo ra sự khác biệt với đối thủ tại thị phần. Dưới đây là một số lưu ý cần quan tâm trước khi bạn bắt tay thiết kế mẫu POSM nào cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

Lưu ý đến thông điệp truyền tải

Việc mang toàn bộ hình ảnh, tag line, slogan,… được sử dụng trong quảng cáo để dán hẳn lên sản phẩm là một chiến lược không mấy khôn ngoan. Người mua hàng là một nhóm đối tượng chịu những tác động truyền thông trong một môi trường hoàn toàn khác. Do đó, cần thiết kế những thông điệp mới dành riêng cho người mua ở xung quanh nơi bán hàng nhưng vẫn đảm bảo sự trung thành với tinh thần của thương hiệu là một cách tác động tích cực hơn.

 

 

Đưa mã QR vào để tạo hiệu quả cho điểm bán

Từ khi công nghệ thông tin phát triển, một số doanh nghiệp đã dùng mã QR để gia tăng hiệu quả cho điểm bán hàng. Đây là cách mang lại rất nhiều tiện ích để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng. Bởi vì hầu hết người tiêu dùng có điện thoại thông minh nên điều này rất thực tế.

Các phần của POSM có gắn mã QR sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ để quảng bá nhất thời mà còn giúp doanh nghiệp lấy được những thông tin từ khách hàng, mang lại hiệu quả về sau.

 

Một số lưu ý khi thiết kế POSM

 

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong mọi loại thiết kế. Nó có thể thu hút mắt bạn vào một bức hình, khơi dậy một xúc cảm, thậm chí là truyền đi thông điệp tích cực. Vì thế, màu sắc trong POSM cần phù hợp với sản phẩm của bạn và gắn liền với bộ nhận diện thương hiệu. Để khi khách hàng nhìn vào có thể nhận biết được sản phẩm đó là gì và của thương hiệu nào.

POSM thường phải sử dụng màu sắc nổi bật, các gam màu tương phản để thu hút sự chú ý khách hàng.

 

Đo lường đối tượng khách hàng muốn nhắm tới, thiết kế POSM chuyên biệt cho đối tượng đó

Những công ty quảng bá thất bại thường là do xác định sai khách hàng tiềm năng của họ là đối tượng cụ thể nào. Từ đó mà dẫn đến sai lầm trong khâu thiết kế đến truyền bá thông điệp.

Vì vậy, để giúp cho việc định hình mẫu POSM trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn thì bạn nên biết khách hàng muốn nhắm đến là ai. Điều này sẽ giảm đi những chi phí và rủi ro không cần thiết.

 

Một số mẫu POSM đẹp

Dưới đây là một số mẫu POSM đẹp cho bạn xem qua va hình dung kĩ hơn về những việc cần phải làm trong thiết kế.

 

Mẫu poster đẹp

 

Mẫu poster đẹp posm

Các mẫu poster thường được dán ở bức tường tương phản, nhiều người qua lại.

 

Mẫu standee đẹp

 

Mẫu standee đẹp posm

Hội chợ, triển lãm, khai trương cửa hàng, giới thiệu sản phẩm,… là những nơi có hoạt động quảng cáo, tiếp thị không thể nào thiếu được các loại standee đẹp mắt.

 

Mẫu sticker đẹp

 

Mẫu sticker đẹp

Sticker dán hay tem dán là một công cụ để quảng bá thương hiệu sản phẩm, trang trí, … Nó như là một công cụ marketing hiệu quả mà giá thành lại thấp.

 

Mẫu booth đẹp

 

 Mẫu booth đẹp

Các doanh nghiệp, công ty muốn giới thiệu ra thị trường sản phẩm của mình thì cần phải mang sản phẩm đến với khách hàng, để khách hàng tiếp cận. Một trong những cách làm hay là dùng booth sampling quảng cáo.

 

Mẫu gondola end đẹp

 

Mẫu gondola end đẹp

Các quầy gondola thường được bày trí rất bắt mắt

 

Mẫu tester đẹp

 

Mẫu tester đẹp

Những mẫu tester như thế này đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp.

 

Mẫu check-out counter đẹp

 

Mẫu check-out counter đẹp

Quầy check -out counter đẹp thường ngăn nắp và gọn gàng.

 

Mẫu hanger đẹp

 

Mẫu hanger đẹp

Vỉ treo quảng cáo thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, vừa để trưng bày sản phẩm vừa truyền bá thông điệp.

 

Mẫu tent card đẹp

 

Mẫu tent card đẹp

 

Như vậy, trên đây In Dương Phúc đã chia sẻ đến các bạn khái niệm POSM, POSM gồm những vật phẩm gì, các lợi ích khi thiết kế POSM chuyên nghiệp. Nếu các bạn là chủ doanh nghiệp thì hãy lựa chọn thiết kế POSM chuyên nghiệp để giúp nâng cao hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và đem lại hiểu quả quảng bá cao. Chúc các bạn thành công!

 

 

Bài viết liên quan