Tính giá Mẫu banner đẹp

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Mẫu banner đẹp

Cũng giống như poster, một mẫu banner đẹp sẽ thu hút người nhìn và tạo ra sự quan tâm của khách hàng, kích thích họ tìm hiểu về loại hình sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Thế nhưng làm thế nào để có thể có được một banner đẹp dành riêng cho mình?

Nếu bạn đang loay hoay với câu hỏi đó thì đây là bài viết dành cho bạn. In Dương Phúc sẽ giới thiệu cho bạn một vài mẫu và giúp bạn biết banner đẹp là như thế nào nhé!

 

 

Banner là gì?

Banner là từ tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, băng rôn. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo có nhiều kích thước khác nhau, được trình bày những nội dung liên quan tới sản phẩm, loại hình dịch vụ hay một thông điệp tới người xem, nhằm thu hút sự chú ý của họ.

 

 

Banner có nhiều loại, bao gồm:

- Banner báo, tạp chí: Thường được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy. Loại banner này thường được in với màu sắc nổi bật hơn tổng thể tờ báo.

- Banner đường phố (băng – rôn): Thường dùng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua nơi treo banner. Họ có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe hơi hoặc các loại phương tiện khác và họ sẽ nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chuyển tải trong vài giây.

- Banner quảng cáo trên website: Loại hình banner online đang được dùng phổ biến trên các website mà nơi ấy có các đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn hấp dẫn người dùng truy cập tới thông điệp quảng cáo của họ.

Sự phát triển của thời đại 4.0 khiến xu hướng các banner hiện nay đang chuyển mình thành những dạng chuyển động chứ không đơn thuần là những hình ảnh hoặc chữ được ấn định trên kích thước banner. Các hiệu ứng động trên quảng cáo banner khiến người dùng dễ bị thu hút hơn và dễ dàng chú ý tới nội dung mà bạn đang truyền đạt.

Ngoài ra, vị trí đặt banner cũng là vấn đề cần quan tâm để thu hút ánh nhìn của người xem. Thông thường, người dùng website hoặc truy cập vào bất cứ trang thông tin đại chúng nào cũng hướng về bên trái của màn hình. Các nhà truyền thông có nguồn lực lớn đều chi mạnh để có vị trí banner này cho quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, không hẳn là vị trí quảng cáo sẽ quyết định số lượt người click vào banner mà còn phải dựa vào thông điệp, cách thiết kế thông tin, cách trình bày màu sắc, bố cục của banner,... Banner đẹp mới chính là yếu tố quan trọng khiến người xem muốn tìm hiểu nhiều hơn.

 

 

Kích thước banner offline và online

Mỗi một loại hình banner sẽ có một tiêu chuẩn kích thước khác nhau. Tuy nhiên trong một số trường hợp, kích thước còn phụ thuộc vào vị trí đặt chúng.

 

Kích thước banner online

Banner online hiện nay rất thường gặp mỗi khi truy cập internet vào bất kì trang web hay mạng xã hội nào. Đây cũng là những kênh bán hàng hiệu quả nên cần được marketing tốt. Dưới đây là vài gợi ý về kích thước của banner online.

 

Facebook

Đây là trang mạng xã hội được nhiều người dùng nhất nên tỉ lệ thành công khi bán hàng trên đây cũng rất cao. Các fanpage của doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng có banner chính là ảnh bìa đầu trang, được thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thiết kế ảnh bìa sao cho tiện xem được trên máy tính lẫn điện thoại. Bởi vì kích thước hiển thị thay đổi trên các loại thiết bị khác nhau.

Xem trên máy tính: 828 x 315 px

Xem trên mobile: 828 x 465 px

Vì vậy, để thông tin hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại bạn cần thiết kế ảnh theo kích thước 1222 x 465 px. Trong đó phần thông tin cần hiển thị chủ yếu nằm trong ô 828 x 465 px như ảnh dưới đây.

 

 

Ngoài ra, trong 1 fanpage cần nhiều hình ảnh khác, cụ thể các thông số như sau:

+ Ảnh bài post trên timeline (ảnh chạy quảng cáo): 1280 x 682px

+ Ảnh vuông: 1200 x 1200 px

+ Ảnh đứng: 800 x 1200 px

 

Intagram

Ảnh trên instagram thường chỉ mang kích thước vuông nên nếu làm banner thì nên để kích thước 1200 x 1200 px thì banner sẽ trông chuyên nghiệp hơn và ít bể hình.

 

Website

Ai cũng biết đây là dạng banner phổ biến thường xuất hiện trên các website có lượt truy cập lớn hay tại các báo điện tử hoặc các sàn thương mại có nhiều người truy cập.

Kích thước được sử dụng nhiều nhất để thiết kế banner chính cho các website là 728x90px. Nó thích hợp với giao diện website tương ứng với kích thước màn hình 800×600. Hiện nay còn có thể được tách làm 2 banner 364×90. Còn ở những website 2 cột thì banner kích thước 300×100 và 300×250 được dùng phổ biến hơn cả.  

Cần lưu ý phải set dung lượng tập tin của banner càng nhỏ càng tốt. Vì nếu hình ảnh dung lượng quá lớn sẽ khiến trang web tải chậm hơn, gây khó chịu cho người xem vì họ không có kiên nhẫn. Thường các banner nhỏ, không sử dụng flash thì dung lượng nên nhỏ hơn hoặc bằng 20kb.

 

 

Kích thước banner offline

Banner này thường được trên bất cứ con đường nào. Mục đích chính như poster là để cho nhiều người nhìn thấy. tuy nhiên banner có hai loại chính, và tùy vào đặc điểm này cho kích thước khác nhau:

 

Kích thước banner treo ngang

Banner này thường treo ngoài trời trên 2 cây cột, thường mang kích thước 100cm x 500cm hay 100cm x 600cm. Banner quảng cáo ngang gây ấn tượng mạnh, thường mang kích thước và hình ảnh lớn nên rất nổi bật trên đường phố.

 

 

Kích thước banner treo đứng

Loại banner này thường được treo ở thân cây, cột đèn, cột điện, thường mang kích thước 60cm x 160cm, 80cmx180cm, 80cm x 200cm hay 80cm x 220cm. thường các trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy treo để phổ biến thông tin khuyến mãi.

 

 

Hướng dẫn các bước thiết kế banner đẹp chuẩn

Làm thế nào để có thể có được banner đẹp là một điều vô cùng băn khoăn nan giải. Phải bắt đầu từ đâu theo trình tự như thế nào, hãy xem qua các bước dưới đây nhé!

 

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng

Để định hình ra ý tưởng thiết kế, việc đầu tiên tbạn cần làm chính là phải xác định rõ đối tượng khách hàng là những ai đồng thời xác định hành vi mua hàng của họ. bạn cần phải biết rõ nhóm đối tượng mua hàng này thích mua hàng online hay đến tận điểm bán. Ngoài ra, phải biết họ thích gì để thiết kế màu sắc hình ảnh cho phù hợp.

Đây chính là một yếu tố quan trọng cần phải nghiên cứu trước để tăng hiệu quả cho chương trình của mình khi bạn có banner trên các kênh online ấn tượng hay có thêm banner treo tại điểm bán hàng.

 

Bước 2: Xác định banner quảng cáo được đặt ở đâu

Sau khi đã có những ý tưởng về chương trình, đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo phải xác định xem những mẫu banner quảng cáo này được đặt ở đâu. Nếu treo banner in thì cần lưu ý nên treo ở nơi dễ nhìn, không bị cây cối hay vật gì cản tầm nhìn của khách hàng. Còn nếu sử dụng banner cho các kênh online chủ yếu bao gồm: website, forum, instagram, facebook,… thì hãy lưu ý những kích thước khác nhau phía trên và lựa chọn ý tưởng sao cho nổi bật.

 

Bước 3: Xác định thông điệp của banner quảng cáo muốn truyền đạt đến khách hàng.

Thiết kế banner không phải là việc khó khăn nhưng thiết kế làm sao cho đẹp và thu hút được người xem lại là vấn đề khác. Không phải bạn cứ cho nhiều màu sắc nổi bần bật và những font chữ thật hoa mỹ là sẽ có những sản phẩm đẹp. Nhiều khi một banner chỉ cần 2 màu trắng và đen cũng đã đủ khiến người xem trầm trồ khen ngợi, truyền tải được thông điệp rất tốt. Vì vậy, là một người thiết kế, đầu tiên bạn phải có chuyên môn để làm sao cho thu hút mọi người.

Đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế bạn nên đặt ra những gạch đầu dòng dựa trên những câu hỏi sau:

Who: Khách hàng là những ai? Từ đây, người dùng có thể đưa ra những thiết kế phù hợp dành cho nhóm đối tượng này.

What: Thiết kế banner dành cho chương trình gì?

When: Khi nào chương trình diễn ra?

Where: Địa điểm xảy ra chương trình là ở đâu và những thông tin liên hệ?

Why: Những lý do lựa chọn đến với sản phẩm của thương hiệu?

How: Khách hàng có thể mua hàng bằng những cách nào?

 

 

Bước 4: Tiến hành thiết kế banner ảnh quảng cáo.

Nhắc lại một lần nữa, tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế banner, ảnh quảng cáo. Vì thế đừng nên thiết kế banner quá cầu kì và rối rắm, nhiều chữ. Hãy “Make it simple” - đơn giản nhất có thể.

Theo 1 số nghiên cứu, khách hàng chỉ có 2s để chú ý đến banner, ảnh quảng cáo của bạn. Trong 2s đó khách hàng sẽ quyết định có nên đọc kĩ và tìm hiểu về chương trình hay họ sẽ bỏ qua. Hãy làm cho banner của mình theo cách đầy ấn tượng, sáng tạo nhưng theo những nguyên tắc dưới đây:

 

Chọn font chữ

Font chữ có 2 loại : serif (chữ có chân), và sans serif (chữ không chân), trong đó font chữ không chân thì được khuyên dùng hơn trong các ấn phẩm thiết kế vì tính dễ đọc. ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tránh dùng hơn 5 font chữ trên cùng 1 ấn phẩm thiết kế, dễ gây rối cho người xem, khiến họ không biết nên tập trung nhìn vào đâu.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế dùng các font chữ có chân mang phong cách văn bản truyền thống như Time New Roman vào thiết kế, vì sẽ gây ra cảm giác nhàm chán không muốn đọc. Những tiêu đề cần phải nổi bật thì nên dùng những font chữ dễ nhìn, dễ gây ấn tượng.

Một điều cực kì quan trọng hơn cả là phải hạn chế tối đa việc dùng font bị lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt. Một số trang mà bạn có thể tham khảo về font chữ lớn như font.vn, dafont.com,…

 

Chọn màu sắc

Như đã biết thì mỗi màu sắc khác nhau đều mang ý nghĩa khác nhau, đồng thời chúng cũng tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem. Ví dụ như màu đỏ được đưa vào thiết kế tương đối là thách thức, bạn chỉ nên sử dụng màu đỏ nếu bạn muốn banner và ảnh quảng cáo của mình tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, hoặc tạo ra những cảm giấc ấm áp và may mắn, có thể còn là khơi gợi sự cấp bách cho khách hàng nữa.

Tuy nhiên bạn cũng đừng áp dụng một cách cứng nhắc, hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu thương hiệu, tệp khách hàng và phù hợp với thời điểm. Ngoài ra, khi thiết kế ấn phẩm truyền thông bằng Photoshop, cần lưu ý về hệ màu sắc như sau:

Đối với banner online: Sử dụng hệ 3 màu RGB để thiết kế và xuất các file ảnh để truyền thông trực tuyến, các hình ảnh sau khi thiết kế sẽ có màu sắc tương tự như lúc trong quá trình thiết kế.

Đối với banner in: Sử dụng hệ 4 màu CMYK để thiết kế để khi in ấn, chất lượng màu sắc hình ảnh trung thực nhất như phiên bản thiết kế trên máy tính.

 

Chèn hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm được chèn vào banner phải đảm bảo yếu tố rõ nét và đẹp để ra được mẫu banner chuyên nghiệp. Bởi hình ảnh sản phẩm là cái thu hút khách hàng để ý tới đầu tiên, nên hãy sắp xếp bố cục thật hợp lý, đặt hình ảnh ở vị trí dễ nhìn để thấy được nhanh nhất.

Ngoài ra, hình ảnh cũng phải nổi bật với màu nền. Nên tránh việc kết hợp các màu sắc hình ảnh bị chìm và không phù hợp màu nền. Một số cách dùng màu sắc lỗi thường gặp như: xanh lá kết hợp với đỏ; trắng kết hợp với vàng hay xanh dạ quang; tím kết hợp với xanh dương,…

 

Cách đặt hình ảnh sản phẩm nổi bật

 

Lưu ý về bố cục

Thường một banner truyền thống và mang phong cách trang trọng thì theo bố cục sau:

- Phần trên: Đặt logo và tiêu đề (tên đơn vị tổ chức, nội dung chào mừng phụ, tên loại hình dịch vụ,…). Đơn vị, tổ chức nào lớn hơn thì logo sẽ nằm bên trái, nhỏ hơn sẽ nằm bên phải.

- Phần giữa: Tên chương trình, hoạt động chính mà banner đề cập đến và những gì cần làm nổi bật.

- Phần dưới: Thông tin liên hệ, nhà tài trợ, thông tin bổ sung,…

Tuy nhiên, với banner mang phong cách hiện đại thường hướng đến việc tự do, phá cách nên có thể thay đổi bố cục vị trí đặt các nội dung chính, thường dùng trong các sự kiện âm nhạc, cuộc thi,…

Chèn những chi tiết nhận diện thương hiệu

Thông qua mẫu banner phù hợp, thương hiệu có thể tương tác, giao tiếp với khách hàng đúng cách. Đó là sự kết hợp của hình ảnh, logo, phong cách và tên thương hiệu của doanh nghiệp. Để khách hàng nhớ đến và không nhầm lẫn thì phải thông qua việc nhận dạng thương hiệu.

Nếu một mẫu banner quảng cáo không có chi tiết nhận diện thương hiệu hay không có logo thì khách hàng sẽ quên mất và không ấn tượng gì đến công ty bạn.

Chèn CTA (Call-to-action): lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động là thuật ngữ của marketing liên quan tới một phần nội dung, như ảnh, một nút bấm, hoặc một liên kết để người dùng thực hiện một hành động nào đó. CTA rất quan trọng trong thiết kế banner quảng cáo, đặc biệt là đối với banner online. Nút CTA cần được đặt ở vị trí dễ nhìn, nhưng không quá to để tránh làm hỏng đi các thông điệp về chương trình và sản phẩm được đặt ở xung quanh.

Thông thường thì các nút CTA thường đặt ở phía dưới hoặc phía bên tay phải. Bởi lẽ người Việt có quy tắc đọc từ trái sang phải, trên xuống dưới, nút CTA sẽ là thứ cuối cùng để khách hàng quyết định tới một form nhập dữ liệu hoặc chỉ dẫn tới các hoạt động (như mua, đăng ký, theo dõi,..) và dẫn người dùng tới bước tiếp theo của phễu bán hàng.

 

 

40 mẫu banner đẹp các ngành nghề

 

  1. 20 Mẫu banner đẹp online

 

Mẫu banner đẹp mắt và sinh động cho các trung tâm tiếng anh

 

 

Banner spa thường mang hình ảnh thư giãn, thoải mái

 

 

Banner sự kiện hay chương trình ca nhạc thường mang phong cách cá tính

 

 

Mẫu dành cho các website công ty chuyên nghiệp, sang trọng

 

 

Mẫu dành cho các công ty bất động sản tạo nét chuyên nghiệp

 

 

Mẫu đẹp cho các shop thời trang mang đầy chất fashion và tinh tế.

 

 

Mẫu đẹp nhiều màu sắc cho các cửa hàng thời trang trẻ em

 

 

Các mặt hàng thời trang nam được làm banner phong cách lịch lãm, ấn tượng

 

 

Làm sao có thể cạnh tranh nổi với banner nổi bật này?

 

 

Mẫu banner hấp dẫn và đẳng cấp cho phòng gym

 

 

Phong cách tối giản là phong cách thiết kế được ưa chuộng hiện nay trong nội thất

 

 

Vui lên đi buồn mà chi với phong cách thiết kế app sinh động và tươi trẻ

 

 

Thật tuyệt với một banner màu xanh lá nổi bật mà thư giãn

 

 

Banner màu đỏ tạo sự thu hút mọi đối tượng từ cái nhìn đầu tiên.

 

 

Làm sao mà không bấm vào banner này ngay được vì sức hút hấp dẫn của nó?

 

 

Hãy xem thử banner ấn tượng này xem có gì cần học hỏi từ bố cục không?

 

 

Banner chỉ có hình ảnh như thế này thường dùng làm ảnh bìa Facebook

 

 

Mua ngay kẻo lỡ chính là CTA hiệu quả của banner này

 

 

Xem ngay những mẫu mã mới nhất với nút button hấp dẫn nào!

 

 

Mua ngay bạn nhé không lỡ mất cơ hội

 

  1. 20 mẫu banner đẹp offline

 

 

Banner offline thường treo ngoài đường phồ nên thường mang màu sắc nổi bật như đỏ, cam,…

 

 

Mẫu banner đứng thời trang và đẹp mắt

 

 

Tên website in nổi bật với chữ trắng giữa nền đỏ

 

Banner nhiều màu sắc nổi bật trên phố

 

Chẳng có đứa trẻ nào không thích mẫu thiết kế này cả

 

 

Hãy luôn nhớ banner phải mang đậm dấu ấn thương hiệu như thế này

 

Banner đơn giản với 2 màu xanh – trắng

 

 

Banner sang trọng với sự kết hợp vàng kim – đen

 

 

Nhớ ghi rõ địa chỉ của bạn để khách hàng tìm đến nhé

 

 

Logo của công ty du lịch này được đặt ở giữa banner tạo sự độc đáo

 

Banner cho nhà hàng tiệc cưới thường treo trước cửa nhà hàng

 

Răng sứ thẩm mỹ với banner nền hồng siêu tươi tắn

 

Khai trương tưng bừng nên thường nền dùng gam màu đỏ cho may mắn

 

 

Những màu sắc tươi sáng thế này thường thu hút trẻ em

 

 

Gam màu đỏ còn có thể giúp thực khách trông ngon miệng hơn

 

 

Banner đứng hiện nay cũng rất phổ biến trên đường phố

 

Logo công ty đặc sắc được in chìm phía sau con chữ

 

Chữ xanh đỏ giữa nền trằng tạo sự hài hòa và dễ nhìn

 

Banner dịch vụ điện hoa đẹp mắt và thu hút

 

Các phần mềm thiết kế banner miễn phí

Công việc thiết kế banner quảng cáo giờ đây sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn biết tận dụng những phần mềm hỗ trợ. Dưới đây là các công cụ hỗ trợ thiết kế banner quảng cáo vừa dễ dùng, hiệu quả, vừa miễn phí.

Word

Bất ngờ không? Phần mềm cơ bản mà mọi chiếc máy tính đều có có thể giúp bạn thiết kế cả banner online? Có lẽ tất cả chúng ta đều đã quen thuộc với Microsoft Word nhưng không phải ai cũng biết về tính năng thiết kế banner, poster của công cụ này. Không chỉ để soạn thảo văn bản, phần mềm này còn có khả năng thiết kế banner dù các tính năng chỉnh sửa ảnh vẫn còn chưa được đa dạng.

Tuy nhiên, Microsoft Word lại rất phù hợp với những người có ít nhu cầu thiết kế mà lại không muốn mất một khoản chi phí vào việc thuê bên ngoài. Ví dụ như các bạn học sinh, sinh viên có thể làm banner bằng các công cụ ai cũng biết dùng của Word như Clipart, WordArt,…

Ngoài ra còn có một số website cho phép bạn dùng những tính năng miễn phí như:

Canva

Canva là một trong những công cụ thiết kế đồ họa online miễn phí nổi tiếng nhất trên thế giới. Được mệnh danh là “Công cụ thiết kế dễ dàng nhất!”, hiện nay cũng rất nhiều nhà thiết kế tận dụng phần mềm này để sáng tạo một cách nhanh gọn nhất cho những mẫu đơn giản. Với Canva bạn có thể dễ dàng tạo ra những banner vô cùng đặc sắc, chuyên nghiệp.

Canva đều cung cấp những lựa chọn tuyệt vời, tính ứng dụng rất cao. Ở đây có rất nhiều mẫu có sẵn, template bố cục, hình ảnh,… nên bạn có thể tận dụng. Phần mềm này phù hợp với tất cả mọi người, xứng đáng là một công cụ thiết kế tuyệt vời nhất dành cho những “tay mơ” có thể thiết kế banner chuyên nghiệp.

Link website: https://www.canva.com/

Bannersnack

Dù có là học sinh, sinh viên, giáo viên, những công ty start-up, doanh nghiệp lớn hoặc chỉ muốn tự thiết kế cho mục đích cá nhân mà không cần thuê ngoài, thì Bannersnack là công cụ hữu ích có thể giúp bạn. Bạn có thể thiết kế chỉ trong vài phút bằng phần mềm Bannersnack mà không mất quá nhiều chi phí bỏ ra.

Bannersnack được đánh giá là một cuộc cách mạng trong thiết kế banner online. Phần mềm này cũng rất tiện ích vì hoạt động dựa trên quy trình, bắt đầu từ yêu cầu về kích cỡ của người dùng rồi mới thêm các ảnh nền, hiệu ứng cho chữ và các hình khối. Cuối cùng là trải nghiệm các màu sắc khác nhau cho chữ và hình ảnh để tạo nên một banner hoàn toàn mới lạ. Phần mềm này còn hỗ trợ mọi định dạng như JPG, PNG, HTML5, GIF,… chia sẻ dễ dàng trên mạng xã hội hoặc nhúng thẳng lên website.

Link website: https://www.bannersnack.com/

 

 

Nếu đã tham khảo qua những phần mềm và cách thiết kế trên mà bạn vẫn cảm thấy việc thiết kế và in ấn banner thật là khó khăn, vậy thì hãy nhấc máy lên và gọi để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn nhé!

Công ty TNHH DV Dương Phúc Việt Nam

Địa chỉ: 90 Chu Văn An, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0964 010 449 - 0973 747 442

Email:  induongphuc@gmail.com

Bài viết liên quan