Tính giá Logo ngành cơ khí

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Logo ngành cơ khí

Với xu thế thị trường hiện nay, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Do vậy, nhu cầu tạo ra cho riêng mình những cái tên và logo ngành cơ khí riêng biệt để khách hàng dễ nhớ và ấn tượng là một điều quan trọng không thể thiếu.

Điều đó càng khẳng định: thiết kế logo không phải là một điều dễ dàng và hơn nữa, để thiết kế một logo đẹp lại càng khó hơn nhiều. Vậy, chúng ta cần phải lưu ý những yếu tố gì và cách thức như thế nào để có thể sáng tạo ra được những chiếc logo đẹp như mong muốn? Bài viết sau đây mà chúng tôi mang đến sẽ đề cập và giới thiệu toàn diện xung quanh vấn đề này cho người đọc có cái nhìn tổng quan nhất về những mẫu logo đẹp trong ngành cơ khí.

 

Một số mẫu logo cơ khí đẹp

 

Logo ngành cơ khí là gì?

 

Logo ngành cơ khí chính là những biểu tượng được kết hợp bởi hình ảnh: bánh rang, đinh ốc,,,, với các con chữ và màu sắc, bố cục khác nhau.

Chỉ qua một chiếc logo nhỏ, người ta có thể thấy được vị thế và tầm vóc của công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp đó như thế nào.  Doanh nghiệp có tạo được lòng tin và sức thu hút đối với đối tác hay các chủ sở hữu khác hay không, chính là nhờ vào những mẫu logo đặc biệt đó.

 

 

Tuy vậy, logo không phải là một tấm ảnh. Apple không thể chụp một hình ảnh quả táo thực tế để làm logo. Ngoài ra, logo cần phải linh hoạt, có thể phóng to hay thu nhỏ và được đặt trên nhiều chất liệu khác nhau. Việc nghĩ ra nội dung cho chiếc logo cơ khí đã khó, để lên ý tường thiết kế nó như thế nào, qua những công đoạn gì, thời gian bao lâu lại càng khó hơn rất nhiều.

Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra được những chiếc logo cơ khí đẹp, mang dấu ấn và thương hiệu cá nhân của một công ty?

Đây là một câu hỏi không hề dễ trà lời, nhưng với những dòng sau đây mà chúng tôi chia sẻ, chắc chắn các bạn sẽ phần nào định hướng và chọn ra cho mình những cách thức để xây dựng vẻ đẹp thương hiệu qua những mẫu logo!

 

Những quy chuẩn thiết kế logo cơ khí cần biết

 

Nhiều doanh nhân cho rằng chỉ cần lên được 1 ý tưởng hay thì có thể bắt tay ngay vào việc thiết kế logo mà lại quên mất rằng điều đó sẽ dẫn đến một tai hại, là việc “đạo nhái, ăn cắp” ý tưởng sẽ xảy ra. Dù vô tình, nhưng nếu không thông qua thị trường và khảo sát những mãu logo xung quanh, những mẫu logo của những doanh nghiệp đi trước.

Vì vậy, cần phải nắm bắt thị hiếu và hiểu rõ về sản phẩm logo bên ngoài thị trường để không dẫn đến việc trùng lặp ý tưởng một cách đáng tiếc.

Sau khi làm việc đó, các bạn hoàn toàn có thể chắc chắn và tin tưởng vào ý tưởng thiết kế về hình ảnh nội dung ý nghĩa,… của chiếc logo và đặc biệt là nắm vững các quy chuần để thiết kể  logo.

Sau đây chúng tôi sẽ mang đến những gợi ý chi tiết và cụ thể hơn trong việc thiết kế và hình thành nên một chiếc logo hoàn chỉnh và đẹp:

 

Phong cách thiết kế logo cơ khí

Một công ty muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì không thể không sở hữu cho riêng mình những thiết kế logo chuyên nghiệp. Vì thế, với những nhà đầu tư có mục tiêu vững vàng và định hướng phát triển lâu dài, thì bước đầu tiên, họ sẽ chú trọng và quan tâm đến việc tạo ra những mâu logo đẹp, độc đáo vfa mang phong cách riêng của mình.

Mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề, có những đặc trưng riêng khi làm logo. Đó gọi là phong cách. Yêu cầu về phong cách thiết kế logo cơ khí là tùy thuộc vào thương hiệu mỗi người: cầu kì phức tạp hay đơn giản sang trọng, đều không quan trọng. Quan trọng nhất vẫn là mẫu logo đó gắn bó nhất, phù hợp nhất và có thể đảm nhiệm chức năng tượng trưng cho gương mặt thương hiệu của mình.

Riêng logo cơ khí càng có sự khác biệt hơn so với những ngành nghề khác, đó không phải là những hình ảnh con ốc, bánh răng đơn thuần mà là những thiết kế hết sức tinh vi và độc đáo.

 

 

Màu sắc trong thiết kế logo cơ khí

Sự lựa chọn hàng đầu của các mẫu thiết kế đó chính là những gam màu dễ nhìn, tông bắt mắt, là những dải màu cơ bản trên bảng màu săc: đỏ, cam; xanh dương, xanh lam, tím, đen, trắng, nâu. Các gam màu trên đều là gam màu nóng, lạnh, hay trung tính. Nếu biết kết hợp chúng lại với nhau, sẽ tạo nên một chỉnh thể thống nhất trên chiếc logo.

Những tông màu bắt sáng, dạ quang sẽ dẫn đến làm chói mắt và khó tiếp cận thì chúng ta không nên lựa chọn khi thiết kế logo. Hoàn toàn có thể sử dụng chúng nếu bạn chỉ chấm một vài nét màu nhỏ để làm điểm nhấn, nổi bật trên chiếc logo của mình.

Hơn nữa khi sử dụng màu sắc phải làm sao để chiếc logo đó trông dễ nhìn dù ở kích thước nào, màu sắc ra sao, nền đen hay trắng. Bạn cũng có thể chọn lựa, cân nhắc chúng khi trình bày và thể hiện trên nhiều phiên bản màu khác nhau, mục đích để tìm ra màu sắc phù hợp nhất với hoàn cảnh và tính chất mà nhà đầu tư gửi gắm.

 

Các phiên bản màu sắc khác nhau cho logo:

Một vài nhà khoa học sau khi đã khám phá đã cho rằng màu sắc có sự tác động rất lớn đến tâm lý và trạng thái, tính chất mỗi người. Gam màu nóng dễ khiến cho đối phương nóng nảy, khó chịu ngược lại gam màu quá chói sáng cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Chính vì sự cần thiết và quan trọng của màu sắc, dần có những phần mềm thiết kế logo về hòa phối màu và độ sáng ra đời. Sự kết hợp của các gam màu lại với nhau tạo nên sự thống nhất trọn vẹn trong một chỉnh thể. Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm, chủ trương mà doanh nghiệp hướng tới, qua đó làm nổi bật lên phong cách của thương hiệu. Ngoài ra, nó còn mang trong mình sức mạnh, tính năng động của chủ doanh nghiệp, công ty.

 

 

Ví dụ cụ thể như sau:

- Màu đỏ: tượng trưng cho sự đam mê và lòng nhiệt huyết. Việc dùng gam màu này rất dễ gây thiện cảm cho đối tác, họ cũng dễ ghi nhớ và nắm bắt nội dung mà logo thể hiện.

- Màu cam: tượng trưng cho tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, hăng hái, nhìn vào chiếc logo này sẽ tạo ra nhiều năng lượng.

- Màu xanh dương: xanh là màu mang ý nghĩa cho sự uy tín, và rắn rỏi; đồng thời chất nam tính và sức cuốn hút cũng được bộc lộ rõ. Những nhà doanh nhân chuyên nghiệp thường lựa chọn gam màu này.

- Màu xanh lá: thể hiện sức khoe mạnh, phát triển, tượng trưng cho những gì tự nhiên và phong phú nhất.

- Màu tím: tuy không được ưa chuộng để sử dụng trong thiết kế, nhưng gam màu này thường luôn mang đến sự độc đáo, đặc sắc, khác biệt và sang trọng cho logo

- Màu đen: màu sắc này thể hiện rõ sự đơn giản nhưng không vì thế mà kém phần đẳng cấp.

Mẫu logo đẹp trong nền trắng hay đen

 

Font chữ thiết kế logo cơ khí

Để chiếc logo của bạn trở  nên chuyên nghiệp và tinh tế hơn thì font chữ cũng là một điều đặc biệt cần  lưu ý. Bạn không nên dùng font thiết kế logo quá cầu kì, hoặc quá sơ sài. Không cần bay bổng, nó vẫn có thể đạt được hiệu quả cao.

Thường một logo chỉ dùng 1 kiểu chữ là sự tối ưu, dùng từ 2 kiểu chữ trở lên cũng được, nhưng để tránh sự rối rắm thì bạn cần sáng tạo tỏng việc kết hợp chúng.

Ngoài ra, chúng tôi mang đến cho bạn những font chữ mẫu dưới đây để áp dụng tốt hơn cho chiếc logo của mình:

- Kiểu chữ cổ điển: thể hiện sự trang trọng, thường dùng cho những doanh nghiệp có tầm cỡ lớn mạnh và mục tiêu phát triển lâu dài, vĩnh cữu.

Logo với kiểu chữ cổ điển

 

- Kiểu chữ vuông vức: kiểu chữ này thường thể hiện sự mạnh mẽ. Bố cục cứng cáp, dứt khoát, rõ ràng không uyển chuyển.

Thiết kế logo với font chữ vuông vức

 

- Kiểu chữ viết nghiêng (italic): ý nghĩa của nó là sự uyển chuyển, mềm mại, tinh tế, dành cho những ai yêu thích sự sáng tạo. phong cách.

 

Font chữ nghiêng cho các mẫu logo ấn tượng

 

- Kiểu chữ in hoa đậm: thể hiện quyền lực và dễ gây sự chú ý.

 

Font chữ đậm in hoa cho các thiết kế logo đơn giản

 

Kích thước thiết kế logo cơ khí

Kích thước của chiếc logo là vô cùng quan trọng mà khi thiết kế chúng ta không thể nào bỏ qua. Một chiếc logo chuyên nghiệp là dù ở kích thước nào, chúng cũng đều rõ nét, dễ nhìn trong một bố cục hoàn chỉnh.

Nếu bạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp qua phong cách thiết kế logo, đừng ngại ngần sử dụng các phần mềm mà chúng tôi gợi ý sau đây: phần mềm thiết kế logo vector, hay Corel, Illustrator. Những phần mềm thiết kế logo này sẽ mang lại hiệu quả cao cho chiếc logo của bạn vì khi phóng to hay thu nhỏ logo thì chúng vẫn giữ nguyên độ rõ, sáng, không bị vỡ, nhòe, nghĩa là chất lượng nét ảnh khá tốt.

 

Nếu không đủ chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể dùng Photoshop để thiết kế logo, nhưng hạn chế của nó là nét ảnh không đạt chất lượng cao nên bạn cần cân nhắc nhé!

Biểu tượng trong thiết kế logo cơ khí

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu logo đa dạng, phong phú. Bạn có thể khảo sát thị trường sau đó đưa ra một ý tưởng thiết kế riêng biệt cho chiếc logo của mình. Nhưng cần lưu ý rằng, bạn nổi bật khi chính bạn tạo ra sự khác biệt.

Vì vậy, biểu tượng trong chiếc logo của bạn phải độc đáo, để chọn được một biểu tượng để tượng trưng được cho thương hiệu, cần hiểu rõ được sản phẩm và mục tiêu định hướng mà công ty bạn đang hướng đến.

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm và tiềm năng trong lĩnh vực Graphic Design, đừng ngần ngại hay lưỡng lự trong việc thuê một nhà tạo mẫu chuyên thiết kế logo, phong cách làm việc trong nghề của họ sẽ chuyên nghiệp và khiến bạn an tâm hơn về gương mặt thương hiệu của mình.

Tính đơn giản trong thiết kế logo cơ khí

Các mẫu thiết kế logo cơ khí yêu cầu sự đơn giản cao bởi nó có ưu điểm đặc biệt đó là dễ nắm bắt và ghi nhớ hình ảnh, nội dung thê hiện trên chiếc logo.  Tính đơn giản tỏng logo không phải là mờ nhạt, không độc đáo.

Các nhà thiết kế làm việc có tâm là phải cân nhắc, chọn lựa, sáng tạo để cách điệu, biến hóa những con chữ hay hình ảnh, biểu tượng đơn giản, hời hợt thành các mẫu thiết kế toàn vẹn, đầy đủ về bố cục nội dung cũng như ý nghĩa.

 

 

Tại sao phải thiết kế logo cho ngành cơ khí?

Có thể nói, logo của mỗi ngành nghề, doanh nghiệp hay công ty đều mang nét đặc trưng riêng, đặc biệt, độc đáo và không trộn lẫn vào đâu được; nó mang dấu ấn cá nhân và đặc điểm nổi bật của công ty, doanh nghiệp đó. Vai trò của chiếc logo là vô cùng to lớn và quan trọng, bởi nó chính là hình ảnh, là gương mặt biểu hiện, đại diện cho một công ty.

Khi một doanh nhân nào đó mới bước đầu đặt chân vào con đường khởi nghiệp. Sau khi thành lập công ty, điều tiên quyết và tất yếu mà anh ta muốn thực hiện tiếp theo nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh của mình đó chính là bắt tay ngay vào việc thiết kế chiếc logo cho riêng mình sở hữu. Vậy mới nói, logo có vai trò quan trọng, nó không chỉ là gương mặt biểu hiện những nét đặc sắc của công ty, nó còn là linh hồn gây dựng nên công ty.

Bên cạnh đó, tính ứng dụng của logo cũng được thể hiện phong phú và rõ nét hiện nay. Logo thường linh hoạt, có thể phóng to, thu nhỏ, cách điệu, biến tấu,… và trình bày trên nhiều chất liệu khác nhau: ấn phẩm quảng cáo, name card, thiết kế poster online,... Đặc biệt, trong thời kỳ phát triển hội nhập nhanh như hiện tại thì các doanh nghiệp rất ưa chuộng việc in nhỏ các mẫu logo và đặt trên áo hay là các trang phục đại diện cho công ty. Không những thể hiện sự chuyên nghiệp, nó còn gây ân tượng mạnh với đối tác.

 

Logo thể hiện trên namecard

 

Tổng hợp các mẫu thiết kế logo đẹp

Nhằm tiết kiệm thời gian cho các bạn, chúng tôi đã phân tích và sắp xếp những mẫu thiết kế logo thông dụng theo một trình tự hợp lý về độ phối màu sắc của chúng. Để hướng đến việc các bạn dễ nắm bắt và cảm nhận về các mẫu thiết kế logo đó:

 

Mẫu thiết kế logo cơ khí 1 màu

Không cầu kì hoa mĩ như các mấu thiết kế logo khác, mẫu thiết kế logo một màu có ưu điểm tuyệt đối đó là dễ nắm bắt và ghi nhớ hình ảnh thê hiện trên chiếc logo. Bên cạnh đó, nó cũng không quá khó để tìm hiểu nội dung thống nhất trong 1 chỉnh thể đó.

 

 

 

Mẫu logo cơ khí  phối 2 màu

Trong các mẫu thiết kế logo cơ khí thì ý tuỏng thiết kế logo phối 2 màu chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các doanh nghiệp. Có thể nói, việc sử dụng đúng và kết hợp hài hòa giữa hai gam màu tương phản nhau sẽ làm nổi bật về các cấu trúc cũng như hình ảnh toàn vẹn của chiếc logo. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh với người xem cũng như để lại dấu ấn lâu dài và sâu sắc trong lòng đối tác về thương hiệu mà công ty gửi gắm qua mẫu logo.

 

 

 

 

                      

Mẫu thiết kế logo cơ khí 3 màu

Thật độc đáo nếu có thể kết hợp ba gam màu trong cùng một chiếc logo. Tuy không dễ để có thể hòa quyện được những săc thái khác nhau của 3 tông màu lại làm một, nhưng chỉ cần một chút sáng tạo và tinh tế chúng ta đã có thể tạo nên mẫu logo phối 3 dải màu độc đáo, đạt hiệu quả như mong muốn.

 

 

 

 

Mẫu thiết kế logo cơ khí 3 màu trở lên

Đối với những doanh nghiệp thích sự đơn giản và nhẹ nhàng thì mẫu thiết thiết kế logo nhiều màu sẽ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì vậy, chúng ta thường ít khi thấy sự xuất hiện của chúng, nhưng không có nghĩa là không có sự góp mặt của những chiếc logo này trên thị trường. Để có thể hòa phối và kết hợp nhiều hơn 3 màu trong một mẫu logo, cần chọn những gam màu nhẹ, tông sáng,... để tạo nên 1 chỉnh thể logo dễ nhìn và bắt mắt.

 

 

Mẫu thiết kế logo cơ khí nhiều phiên bản màu sắc

Mẫu thiết kế logo này cũng đang là một sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp. Bởi nó khá hợp lý và độ chính xác cao về màu sắc của những chiếc logo. Cụ thể, các mẫu logo sẽ đươc trình bày trên các dải màu đa dạng, phong phú, sinh động khác nhau. Qua đó, nhà thiêt kế sẽ lựa chọn xem màu nào thích hợp để thể hiện rõ nhất nội dung mà mẫu logo muốn truyền tải.

 

 

 

 

Mẫu thiết kế logo chữ

Dạng thiết kế logo theo kiểu chữ như thế này không phải là quá độc đáo, nhưng cũng không thể nói là chúng đơn giản, sơ sài, mờ nhạt không ấn tượng. Mặc dù hay xuất hiện nhưng không thể cho rằng rất dễ để thiết kế nên những chiếc logo dạng này. Hoàn toàn không phải!

 

Các nhà thiết kế đều rất cân nhắc trong việc chọn lựa, sáng tạo khi kết hợp, lồng ghép hay thậm chí là cách điệu, biến hóa những con chữ đơn giản, hời hợt thành các mẫu thiết kế độc đáo. Đó cũng là lý do chữ thường được áp dụng và trình bày trong các mẫu logo bởi độ mượt mà, lại không kém tinh tế mà thời gian thiết kế cũng giảm đáng kể so với những mẫu thiết kế khác.

 

   

 

 

Trên đây là những chia sẻ cũng như những gợi ý mà chúng tôi đưa ra, mong rằng sẽ giúp ích cho việc phát triển và quảng bá hình ảnh của từng doanh nghiệp cụ thể, nhất định. Các bạn có thể áp dụng nó vào việc thiết kế logo cơ khí để tạo dựng hình ành cho công ty nhé.

Bài viết liên quan