Tính giá Fomex là gì, ứng dụng fomex trong quảng cáo

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Fomex là gì, ứng dụng fomex trong quảng cáo

Hiện nay, formex có mặt ở khắp mọi nơi. Trong trang trí đám cưới, bảng trao giải, quảng cáo,… thường đều làm bằng formex. Vậy tấm formex là gì, gia công chúng bằng phương pháp nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết và hữu ích cho bạn về loại vật liệu này.

 

formex là gì

 

Chất liệu formex là gì ?

 

Formex (gọi khác là fomat) là loại chất liệu được làm từ nhựa PVC trải qua nhiều công đoạn khác nhau chế tạo thành những tấm xốp phục vụ cho nhiều mục đích.

Các tấm fomat được nhiều công ty sử dụng để quảng cáo ngành nghề của mình vì ưu điểm mà vật liệu khác không có. Một trong những ưu thế vượt trội là làm đơn giản và giá rẻ giảm bớt được nhiều chi phí. Còn về ưu điểm chi tiết chúng tôi phân tích phía dưới chi tiết hơn.

Hiện nay trên thị trường có hai loại thường được sử dụng:

  • Tấm fomex trắng: Formex màu trắng được sử dụng nhiều hơn cả vì giá rẻ, có thể tùy ý in ấn, tô vẽ làm poster, đề can, standee…
  • Tấm fomex màu: Formex màu là những tấm formex được phủ màu lên, được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

 

chất liệu format là gì

 

Tùy theo nhu cầu của người dùng mà chất liệu fomex kết hợp pp tạo nên những ấn phẩm tuyệt vời. Một tấm formex thường có nhiều độ dày khác nhau 2mm, 3mm, 5mm, 10mm, 15mm, 20mm,...

 

Ứng dụng của formex trong quảng cáo

 

Những tấm formex hiện nay trên thị trường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Chúng phục vụ cho nhiều mục đích trang trí cũng như quảng cáo khác nhau. Sau đây là một số ứng dụng thường dùng của tấm formex.

  • Được dùng nhiều trong thi công quảng cáo như dùng làm chữ nổi, bảng hiệu, bảng treo, bảng khoan tường, bảng đóng khoen,…
  • Làm bảng trưng bày, bảng dán thông báo, bảng nội quy, bảng phòng chống cháy, bảng phân công,... Những sản phẩm này thường in bằng pp sau đó cán lên formex.
  • Dùng để trang trí nội thất trong nhà.
  • Được dùng để trang trí ngoài trời, gian hàng trưng bày, backdrop, cổng chào khách,...

 

ứng dụng làm cổng chào formex

Formex làm cổng chào

  • Dùng làm trang trí trên vách ngăn giữa các phòng hoặc che cửa vừa tránh nắng vừa tăng vẻ đẹp mặt trước cửa hàng, công ty.
  • Dùng làm mô hình nghệ thuật. những mô hình trong rạp chiếu phim hay tiệc cưới chính là sản phẩm từ formex.
  • Dùng làm standee đứng dạng mô hình. Giấy pp hoặc decal sẽ được cán lên tấm formex dày làm mô hình đứng. Loại standee này thường được dùng để trước cửa hàng kinh doanh để đỡ chi phí thuê người thật chào mời. Ngoài ra, hình ảnh thường dùng là những hình ảnh nổi tiếng nên sẽ thu hút người đi lại dừng mắt.

 

standee bằng formex

Formex làm standee

 

Cấu tạo của chất liệu formex

 

Cấu tạo của tấm formex gồm 3 lớp nhựa cứng và mềm khác nhau ép chồng lên nhau.

Ở bề mặt trên và dưới của format có lớp nhựa cứng giúp bề mặt của chúng luôn phẳng có thể in ấn và ít chịu tác động lực từ bên ngoài.

Lớp nhựa mềm tương tự như xốp ở trong giúp sản phẩm có độ dày tốt và có thể uốn cong, thuận tiện trong việc gia công và vận chuyển.

Nhờ cấu tạo như dạng tấm nhựa xốp nên tấm format rất dễ in ấn, cắt ghép. Một điều cần lưu ý khi sử dụng tấm formex là bạn chỉ nên giữ chúng ở đúng dạng phẳng mà không nên gấp chúng lại. Nếu không chú ý mà gập lại, thì tấm formex sẽ bị gãy.

Những tấm formex dùng làm mô hình quảng cáo thường có khối lượng nhẹ nên bạn có thể mang đi rất dễ dàng. Tuy nhiên, chúng không chịu được nhiệt độ cao.

Nên nếu nhiệt độ ngoài trời quá nắng nóng, tấm formex có thể bị cong và hư hại. Nếu bạn muốn sử dụng vật liệu này để trang trí ngoài trời thì nên để chúng ở khu vực thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

 

Cắt tấm formex bằng gì ?

 

Để cắt tạo hình trên formex người ta thường dùng các phương pháp chính là cắt laser hoặc cắt CNC, cắt bằng tia nước, cắt thủ công.

Trong đó, cắt bằng máy CNC là tiện lợi và đẹp mắt hơn cả, không bị đen như cắt laser.

Tuy nhiên, cắt bằng máy laser cũng sẽ cho thành phẩm chính xác mà giá thành rẻ hơn. Còn khi cắt bằng tay thủ công thường không đảm bảo được chất lượng sản phẩm như mong muốn, phí nhiều thời gian.

 

Bảng giá formex

 

Formex có nhiều độ dày khác nhau, càng dày thì độ vững chãi và độ bền càng tốt. Thế nhưng, tùy theo nhu cầu sử dụng, chúng ta chọn những tấm có các độ dày phù hợp thông dụng như: 2mm, 3mm, 5mm, 8mm, 10mm. Dưới đây là bảng giá in formex mà Dương Phúc cung cấp, hi vọng quý khách xem qua thấy hài lòng.

 

bảng giá formex

 

Ưu điểm của formex

 

Vật liệu formex mang rất nhiều ưu điểm dưới đây nên mới được ứng dụng nhiều trong cuộc sống:

- Formex có trọng lượng nhẹ dễ mang di chuyển. Ngoài ra, format có thể treo ở bất cứ vị trí nào bạn muốn mà không sợ khi rớt xuống sẽ gây nguy hiểm vì vật liệu này rất xốp và nhẹ, rất an toàn cho người sử dụng.

- Kết cấu rất chắc chắn và bền bỉ.

- Khả năng chịu tác động lực của formex rất cao, vì thế rất phù hợp để lắp đặt sử dụng ngoài trời.

- Formex chống thấm nước, chịu được mưa gió, vì thế chúng được đưa vào ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực ngoài làm biển quảng cáo.

- Tính cách nhiệt, không bắt lửa và cách âm nên thường được dùng làm vách ngăn và thiết kế nội thất.

- Thành phần cấu tạo không gây hại cho sức khỏe con người.

- Thiết kế, in ấn với những tấm formex rất đơn giản và dễ dàng, thi công nhanh chóng.

- Cho ra các bản in rất rõ nét, chất lượng.

 

backdrop format đẹp

Formex làm backdrop

 

Dịch vụ giao hàng tận nơi

 

Những tấm formex lớn hay số lượng nhiều cồng kềnh sẽ gây khó khăn cho khách hàng trong việc đem về tận nhà. Nhưng đừng lo, bộ phận giao hàng của chúng tôi nhận giao hàng tận nơi cho quý khách. Chúng tôi sẽ vận chuyển sản phẩm nhanh chóng, an toàn và đảm bảo nguyên vẹn khi đến nơi.

Nếu bạn cần đến dịch vụ in formex giá rẻ ở TPHCM hoặc thi công formex, hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline 0973747442 để được tư vấn nhé.

Bài viết liên quan