Tính giá Định nghĩa Profile là gì? Profile cá nhân bao gồm những gì?

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Định nghĩa Profile là gì? Profile cá nhân bao gồm những gì?

Profile cung cấp cho khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp, đồng thời cũng là một cách marketing và bán hàng trực tiếp. Với những thiết kế đẹp và chuyên nghiệp, chắc chắn bạn có thể dễ dàng thuyết phục người xem hơn.

 

 

Profile là gì?

Từ “profile” quá quen thuộc, nhất là bộ phận nhân sự công ty thường sử dụng hằng ngày nhưng lại rất khó giải thích một cách rõ ràng profile là gì. Profile theo định nghĩa của từ điển Anh – Việt có nghĩa là “Hồ sơ” hay “Sơ yếu lí lịch”. Nghe qua chúng ta đã có thể hình dung ra trong đó có chứa những gì. Đây là nơi thể hiện những thông tin chung nhất, cơ bản nhất, tổng quan về 1 người, 1 công ty hay 1 cá thể nào đó.

 

Profile cá nhân là một bản tóm tắt giới thiệu về bản thân, năng lực và kinh nghiệm làm việc để mọi người có thể nắm được thông tin về chính bạn hoặc công ty của bạn. Do đó, profile có thể định nghĩa là sơ yếu lí lịch hay hồ sơ cá nhân.

 

 

Profile công ty có thể hiểu đơn giản là hồ sơ năng lực của công ty đó. Một profile công ty thường ở dưới dạng ấn phẩm nhiều trang, hoặc được thiết kế dưới dạng online. Profile công ty như một cuốn catalogue thể hiện những thông tin cơ bản nhất từ giới thiệu công ty, cơ cấu tổ chức, thông tin pháp lý đến năng lực tài chính, nhân sự hay sản phẩm dự án tiêu biểu. Một profile xuất sắc là tiền đề để khách hàng, đối tác thấy rõ được năng lực của công ty và quyết định có hợp tác hay không.

 

 

Rất nhiều trang web khi bạn đăng kí tài khoản sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông cá nhân. Khi bạn bấm nút submit thì có nghĩa là bạn đã công khai danh tính phần nào. Khi đã là thành viên, mọi người dễ dàng biết được bạn là ai, bạn tên gì, bạn từ đâu đến, bạn làm gì và bạn có năng lực gì,... bằng cách vào link profile của bạn để hiểu rõ hơn về bạn. qua ví dụ trên bạn có thể thấy profile online có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nhất là khi truy cập internet vào bất cứ trang nào.

Profile còn có cách viết tắt theo tiếng lóng là Pro5, do cùng cách phát âm (File đọc gần giống five, nghĩa là số 5).

Xem thêm: https://intphcm.com/dich-vu/in-profile-cong-ty-263.html

 

Cách tạo profile

Trong xu thế toàn cầu hóa, mạng xã hội ngày một phát triển thì sức cạnh tranh nhân sự ngày càng tăng cao. Bất cứ cá nhân nào khi bắt đầu muốn apply vào một công ty đều cần sở hữu một bản profile cá nhân chuyên nghiệp, ấn tượng. Một bản profile đẹp không chỉ giúp cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát mà còn đánh giá về ứng viên một cách thiện cảm hơn.

Vì vậy, ai cũng cần tìm hiểu về cách tạo profile chuyên nghiệp. Để làm được điều đó thì phải đảm bào được những tiêu chí cần có sau đây.

 

Profile cá nhân bao gồm:

Dù là profile tiếng Anh hay tiếng Việt, một profile cá nhân không thể thiếu được những thông tin cơ bản dưới đây:

    + Họ tên đầy đủ (Full name): Thường đặt ở trên đầu và nổi bật trước bất cứ thông tin nào khác.

+ Hình chân dung (Photo): Thường để cỡ 3x4

+ Chuyên môn và kĩ năng (Skill)

    + Ngày tháng năm sinh (Birthday)

    + Độ tuổi (Age) và giới tính (Sex)

+ Trình độ học vấn (Academic level) 

    + Email và số điện thoại (Moibile): Đây là thông tin bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ trao đổi yêu cầu công việc, hẹn phỏng vấn cũng như thông báo kết quả khi cần.

 + Tình trạng hôn nhân (Relationship): Tuy không bắt buộc phải ghi nhưng một số công ty có đãi ngộ và yêu cầu chuyên biệt về vấn đề này.

+ Kinh nghiệm làm việc (Experience): Đây là phần quan trọng để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn giữa muôn ngàn ứng viên khác. Nếu kinh nghiệm của bạn tốt, nghĩa là “CV đẹp”, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên quyết định chắp bút kí hợp đồng tuyển bạn vào làm hơn những ứng viên khác. Vì vậy, hãy liệt kê thật chi tiết và bài bản về thông tin này.

 

 

Khi đã đủ những thông tin trên, một điều bạn không thể thiếu là lựa chọn template thật đẹp cho profile của mình. Bạn có tham khảo trên rất nhiều trang web cho download miễn phí ví dụ như:

https://www.freesumes.com/free-resume-templates-for-ms-word/

 

Company profile (profile công ty) thường gồm:

Quyển profile công ty thường rất dày, có thể lên tới hơn trăm trang, chi phí thiết kế cũng như in ấn có thể đội giá lên rất cao. Vậy tại sao mỗi công ty hay tổ chức cần phải có một bản profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực?

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp là quyển giới thiệu chuyên nghiệp về tiểu sử, quy mô và tình trạng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ để đối tác, khách hàng tiềm năng cũng như cổ đông của công ty xem xét.

Thông tin trên hồ sơ năng lực thường sẽ phải bao gồm những miêu tả vô cùng chi tiết về doanh nghiệp, lịch sử hình thành, tình hình hoạt động trong năm, các báo cáo tài chính, chỉ số phát triển,… Nếu những thông tin này được sắp xếp hợp lí thì sẽ mang lại hiệu quả tín nhiệm cao hơn.

 

 

Nhất là những doanh nghiệp mới trên thị trường cần phải có một quyển hồ sơ năng lực chuyên nghiệp để giúp bạn có thêm sức mạnh cạnh tranh, đồng thời cũng là một cách tốt để giới thiệu doanh nghiệp mình với khách hàng tiềm năng và các nhà đầu tư.

 

Facebook profile là gì

Profile cá nhân là thông tin hầu như ai cũng phải có khi tham gia Facebook. Profile cá nhân như một bản hồ sơ tóm tắt nhanh các thông tin cá nhân về bạn. Chúng thường bao gồm trường học, công ty, nơi ở, ngày tháng năm sinh, sở thích. Ngoài ra, một số người còn cho rằng profile còn bao gồm cả những hình ảnh và bài viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, cũng có một số tài khoản facebook tạo profile cho doanh nghiệp của họ hoặc một số mục đích khác. Đây là điều mà Facebook không hề mong muốn bởi trang cá nhân chỉ dành cho 1 người thực chứ không phải một cửa hàng.

 

 

Tạo một profile cá nhân trên Facebook giúp bạn có thể chia sẻ trạng thái, ảnh, video, liên kết với bạn bè hoặc người theo dõi. Những người khác có thể dựa vào profile mà quyết định có kết nối với bạn hay không. Khi có profile bạn còn có thể thiết lập fanpage hay group riêng. Nói tóm lại, profile giúp bạn làm được mọi tính năng của Facebook và hoạt động hiệu quả hơn.

 

Cách tải facebook profile video

Đôi khi bạn băn khoăn không biết làm cách nào để tải xuống bản sao thông tin trên Facebook một cách nhanh chóng? Nếu đang sử dụng máy tính, hãy dùng tính năng “Tải thông tin của bạn xuống” theo từng bước mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

 

B1: Vào trang Facebook. Nhấp vào mũi tên đi xuống ở trên cùng bên phải trang web, rồi nhấp vào "Cài đặt".

 

 

B2: Lúc này, một giao diện mới hiện ra. Trong cột bên trái, nhấp vào nút "Thông tin của bạn trên Facebook".

B3: Khi xuất hiện mục "Tải thông tin của bạn xuống", hãy nhấp vào "Xem".

 

 

B4: Sau đó, Facebook sẽ hiện ra rất nhiều hạng mục thông tin dữ liệu của bạn, hãy nhấp vào các dấu tick bên phải Facebook để giữ hay loại bỏ.

B5: Lựa chọn các định dạng, bao gồm:

- Định dạng bản sao mà bạn yêu cầu tải xuống.

- Chất lượng các phương tiện (ảnh, video,…).

- Khoảng ngày cụ thể của thông tin. Nếu không chọn khoảng ngày, Facebook sẽ tự tải tất cả thông tin thuộc các hạng mục bạn đã chọn.

 

 

B6: Cuối cùng, nhấp vào “Tạo file” để xác nhận yêu cầu tải xuống.

B7: Sau khi bạn tạo yêu cầu tải xuống, yêu cầu này sẽ xuất hiện dưới dạng “Đang chờ” trong phần File có sẵn của công cụ “Tải thông tin của bạn xuống”. Để hoàn tất việc chuẩn bị cho yêu cầu tải xuống của bạn, Facebook có thể mất vài ngày.

B8: Sau khi hoàn tất, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn biết dữ liệu đã sẵn sàng.

 

Cách tải xuống bản sao dữ liệu bạn đã yêu cầu:

B1: Vào công cụ “Tải thông tin của bạn xuống”  như trên, nhưng sau đó bấm vào phần “File có sẵn”.

 

 

B2: Nhấp vào nút “Tải xuống” và nhập mật khẩu.

B3: Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào “Hiển thị thêm” để xem thông tin về yêu cầu tải xuống của mình, chẳng hạn như định dạng và thời điểm hết hạn.

Lưu ý: Bạn luôn có thể xem Lối tắt quyền riêng tư để tìm hiểu cách kiểm soát dữ liệu và quyền riêng tư của mình trên Facebook. Nếu muốn xem lại hoạt động gần đây trên tài khoản Facebook của mình hoặc muốn xem lại thông tin tài khoản Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ Truy cập thông tin của bạn.

 

Chuyển profile sang fanpage

Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh trên Facebook, việc đầu tiên cần làm chính là chuyển trang cá nhân thành fanpage. Vì trang cá nhân thì có những hạn chế nhất định, như không chạy được quảng cáo rộng rãi. Vậy ưu điểm và cách chuyển đổi chi tiết là như thế nào?

Xu hướng sử dụng fanpage hiện nay đang ngày càng nhiều hơn. Đó là do ưu điểm biến tất cả các friends của bạn trên trang cá nhân thành likes cho fanpage bạn vừa mới chuyển đổi. Đây chính là cách tăng like cho fanpage mới thành lập vô cùng hiệu quả nếu như bạn đang có ý định kinh doanh. Đây lại là số lượt like thật có tính tương tác cho fanpage chưa cần đến chạy chiến lược ADS tốn kém của Facebook.

Từ ưu điểm đó, rất nhiều người chọn cách chuyển đổi trang cá nhân sang fanpage. Tuy nhiên cách làm như thế nào? Hãy cùng thử nhé!

Vì chuyển đổi sẽ làm mất profile nên chúng ta phải đồng bộ dữ liệu trước khi chuyển trang cá nhân sang fanpage bằng cách truy xuất dữ liệu như ở phần trên đã hướng dẫn. Sau đó, bạn có thể lấy lại những dữ liệu trên Facebook cá nhân trong mail.

Khi đã sao lưu dữ liệu thành công, chúng ta mới bắt tay vào chuyển profile sang fanpage như sau:

B1: Đăng nhập Facebook trên trình duyệt

B2: Truy cập link chuyển đổi sau: https://m.facebook.com/pages/create/migrate/

B3: Tiến hành cài đặt trang fanpage mới

Các bạn có thể lựa chọn chuyển sang trang doanh nghiệp hay cộng đồng đều được. Sau khi chọn thể loại trang phù hợp, trang cá nhân của bạn sẽ trở thành fanpage, bạn sẽ trở thành người quản trị của trang này. Lúc này, bạn sẽ thấy số like từ số lượng bạn bè trên Facebook sẽ hiển thị trên trang bạn mới tạo.

 

Lưu ý khi chuyển đổi profile Facebook sang fanpage

– Tất cả các thông tin trên profile sẽ bị mất. Bao gồm: các bài đăng, video được chia sẻ trên Facebook, các fanpage đang quản trị từ tài khoản, các group mà các bạn đã tham gia,...

– Bạn nên nhớ là sau khi chuyển đổi bạn sẽ không thể đổi ngược lại từ fan page thành profile cá nhân. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ nhé!

Qua bài viết trên hi vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về các loại profile. Nếu muốn in profile cá nhân hay công ty trên nhiều bản giấy, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan