Tính giá Backdrop sự kiện là gì? Các hình thức sử dụng

Nhập kích thước (Đơn vị milimet)

Số lượng cần in

Loại Decal

Có cán màng?

Hỗ Trợ Trực tuyến

Phòng kinh doanh
Đ.Phượng 0964 010 449
Mss.Thảo 0973 747 442
skyper zalo
Phòng thiết kế
Mr.Nhân 02866838460
Ms.Thanh 02862714228
skyper zalo
Phòng Kế Toán_Giao Nhận
Ms.Huyền 02862714227
skyper zalo
Holine Ngoài Giờ
Mr.Quốc 0705.636.579
skyper zalo

Backdrop sự kiện là gì? Các hình thức sử dụng

Trước đây, chỉ trong các chương trình, hoạt động có quy mô lớn, người ta mới sử dụng backdrop sự kiện. Tuy nhiên, hiện nay, backdrop đã dần trở nên phổ biến, là thứ không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện lớn nhỏ nào. Chúng vừa là phông nền, thể hiện concept, chủ đề của chương trình, vừa là một công cụ quảng bá cho doanh nghiệp, nhà tổ chức, nhà đầu tư. Có thể nói, đây chính là bộ mặt của chương trình, của doanh nghiệp nên cần có sự đầu tư nhất định từ khâu thiết kế tới in ấn.

 

Backdrop sự kiện

Backdrop sự kiện giúp thể hiện chủ đề và truyền tải thông điệp của sự kiện đó

 

Tổng hợp các mẫu backdrop sự kiện ấn tượng

Để backdrop sự kiện mang lại hiệu quả tối đa, chúng cần được thiết kế thật đẹp mắt, gây ấn tượng, truyền tải được nội dung, thông điệp tới khách mời. Đồng thời, chúng cần có tính liên kết với chủ đề, thương hiệu. Dưới đây là một số mẫu backdrop ấn tượng mà bạn nên tham khảo nếu chưa biết thiết kế sao cho chương trình của mình.

 

Backdrop sự kiện gala

Sử dụng hiệu ứng giúp làm nổi bật chủ đề chương trình, thu hút thị giác người xem

 

Backdrop sự kiện chữ nỗi

Phông kết hợp hình và chữ nổi gây ấn tượng với người tham gia

 

Backdrop sự kiện xuân

Màu sắc và hình ảnh hài hòa với không gian cũng như chủ đề

 

Backdrop sự kiện sang

Sự kết hợp màu sắc mang lại cảm giác sang trọng, nâng cao giá trị sự kiện

 

Backdrop sự kiện độc

Trang trí bằng hình nổi giúp backdrop bắt mắt và độc đáo hơn

 

Backdrop sự kiện nổi nật

Toàn bộ sự chú ý được hướng vào trọng tâm của phông giúp làm nổi bật chủ đề

 

Backdrop sự kiện tối màu

Nền tối màu giúp các nội dung trở nên nổi bật, rõ ràng hơn

 

Backdrop sự kiện là gì?

Backdrop sự kiện là phông nền sân khấu (background), dựng trên khung kim loại chắc chắn, mang nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau tùy theo yêu cầu, mục đích sử dụng.

Tại những nơi tổ chức chương trình, hoạt động lớn như họp báo, khai trương, gala, tiệc cưới… backdrop sẽ được đặt tại vị trí nổi bật, dễ quan sát nhất giúp mọi người dễ dàng nắm bắt được chủ đề, nội dung chương trình đó. Quy mô tổ chức càng lớn, backdrop sẽ càng được đầu tư nhiều cả về thiết kế lẫn kích thước.

 

Backdrop sự kiện sáng tạo

Kích thước, hình thức của backdrop được quyết định bởi quy mô cuẩ chương trình, sự kiện

 

Trên backdrop thường có thông tin sự kiện, thông tin doanh nghiệp tổ chức và các đơn vị tài trợ. Bởi vậy, chúng còn được coi là phương thức truyền thông, quảng cáo cho doanh nghiệp, đưa hình ảnh công ty, tổ chức đến gần hơn với khách hàng. Mức độ đầu tư của backdrop cũng góp phần thể hiện quy mô, tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường. Bởi vậy, có thể coi đây là một phần quan trọng của các sự kiện dù lớn hay nhỏ.

 

Backdrop sự kiện khai trương

Trên backdrop có thông tin, logo, tên doanh nghiệp

 

Các loại backdrop sự kiện

Dựa theo mục đích sử dụng, có thể chia backdrop thành nhiều loại khác nhau nhau. Tiêu biểu là:

  • Backrop nhỏ dùng cho các event mang tính gia đình như sinh nhật, kỷ niệm, đầy tháng, mừng thọ…
  • Backdrop sự kiện tập thể nhỏ như liên hoan, tiệc cưới, ngày lễ, off team…
  • Backdrop dành cho các sự kiện tầm cỡ như khai trương, khai giảng, gala dinner, chương trình ca nhạc, hội thảo lớn…
  • Ngoài ra còn một số loại phông nền nghệ thuật phục vụ các hoạt động chụp ảnh cưới, ảnh kỷ niệm…

 

Backdrop sự kiện ra mắt

Một mẫu phông dành cho tiệc ra mắt

 

Các kích thước của backdrop sự kiện

Trên thực tế, khi thiết kế, các designer sẽ dựa vào quy mô và không gian của sự kiện để lựa chọn kích thước phù hợp. Tuy nhiên, vẫn có một số kích thước tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến cho backdrop như:

  • Kích thước 2.4m x 1.2m, thường dùng cho sự kiện nhỏ, các buổi liên hoan, gặp mặt…
  • Phông sân khấu kích thước 4m x 2.4m, dùng cho những sân khấu nhỏ, liên hoan ra mắt phim…
  • Backdrop kích thước 2.4m x 3m thường được sử dụng ở những buổi tiệc, sự kiện lớn, có nhiều khách mời.
  • Kích thước phông rộng 2.4m x 3.6m, thường thấy phổ biến ở rất nhiều sự kiện có quy mô lớn nhỏ.
  • Backdrop trải dài, dành cho những sự kiện đông người, sự kiện thảm đỏ có kích thước 2.4m x 6m.

Hoặc các nhà thiết kế cũng có thể sáng tạo nhiều hình dáng backdrop khác, không nhất thiết phải có dạng chữ nhật để tăng sự độc đáo, ấn tượng.

 

Backdrop sự kiện vòm

Mẫu phông hình vòm độc đáo được thiết kế sáng tạo, không dựa trên quy chuẩn hình dáng, kích thước nào

 

Vai trò của backdrop trong tổ chức sự kiện

Thiết kế, chuẩn bị backdrop sự kiện là việc quan trọng mà các tổ chức luôn quan tâm. Một mẫu backdrop không chỉ cần đẹp mà còn phải đúng với chủ đề chương trình. Vậy chúng có những vai trò gì khiến doanh nghiệp phải chú trọng đến vậy?

Thể hiện chủ đề của sự kiện

Mục đích chính khi tạo ra backdrop là giới thiệu với khách mời về sự kiện, thể hiện chủ đề, nội dung chính xuyên suốt chương trình. Những thông tin chính cần có trên phông gồm có tên sự kiện, thời gian, địa điểm tổ chức, tên công ty, đơn vị tổ chức, nhà tài trợ và những thông điệp, hình ảnh cần truyền tải tới mọi người. Chúng sẽ được sắp xếp theo thứ tự giúp người xem nắm được những thông tin cơ bản và hiểu hơn về nội dung của chương trình.

Một backdrop đẹp mắt, đầy đủ thông tin sẽ góp phần mang lại thành công cho chương trình, để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt những người tham gia, giúp cho sự kiện thêm chỉn chu, hoàn hảo. Chúng như bộ mặt của toàn sự kiện, tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng và ngay cả nhân viên trong công ty.

 

Backdrop sự kiện dấu ấn

Backdrop sự kiện đẹp sẽ góp phần hoàn thiện chương trình, mang lại dấu ấn tốt trong lòng người tham gia

 

Gây ấn tượng cho khách mời

Vì được đặt ở vị trí nổi bật, dễ quan sát nên có thể nói backdrop sẽ là yếu tố đầu tiên mang lại dấu ấn trong lòng khách mời. Không chỉ đầu tư cho thiết kế ấn phẩm, ngay cả khu vực đặt backdrop cũng sẽ được trang trí, sắp xếp đẹp mặt, đầy đủ không gian và ánh sáng. Khách mời khi vừa bước chân vào khu vực tổ chức sẽ bị không gian này thu hút ánh nhìn trước tiên, từ đó có được đánh giá, ấn tượng về nội dung, quy mô sự kiện mà họ đang tham dự.

Trước và sau mỗi sự kiện, đây cũng chính là nơi khách mời check-in, chụp ảnh. Với các sự kiện được đầu tư cẩn thận, đơn vị tổ chức còn có thể sắp xếp các nhân viên chụp ảnh tại khu vực backdrop để giúp người tham gia lưu lại kỷ niệm với chương trình.

Có thể nói, backdrop là một dấu ấn quan trọng, thể hiện mức độ đầu tư, tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp tổ chức. Nếu chúng quá sơ sài sẽ làm mất sức hút với khách hàng, đồng thời làm giảm giá trị của doanh nghiệp trong mắt mọi người.

 

Backdrop sự kiện quy mô

Sự đầu tư dành cho backdrop sự kiện cũng thể hiện giá trị, quy mô của doanh nghiệp tổ chức

 

Quảng bá cho doanh nghiệp

Ngoài việc thể hiện chủ đề của chương trình, các tấm backdrop sự kiện ngày nay còn được sử dụng như một công cụ truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Chúng sẽ mang tên tuổi của đơn vị tổ chức, nhà đầu tư đến gần hơn với mọi người tham gia, tạo dựng hình ảnh trong người tiêu dùng. Nhờ vào thông tin doanh nghiệp trên phông, các đơn vị có thể dễ dàng thu hút được một lượng lớn khách hàng cho mình.

Đồng thời, đây còn được coi là một giải pháp truyền thông có chi phí thấp, hiệu quả cao. Các doanh nghiệp không cần bỏ ra nhiều tiền cho việc quảng cáo nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận với một số lượng lớn đối tượng khách hàng thông qua sự kiện và gây ấn tượng sâu sắc đối với họ.

 

Backdrop sự kiện khai mạc

Những người tham gia ghi nhớ người tổ chức sự kiện một cách dễ dàng mà không cần nhiều thông tin quảng cáo, truyền thông

 

Các hình thức backdrop sự kiện phổ biến

Giữa muôn ngàn kiểu sáng tạo backdrop, vẫn có 3 loại là phổ biến và thường gặp nhất, xuất hiện trong cả những chương trình từ lớn đến nhỏ.

 

Backdrop in trên hiflex

Loại backdrop phổ biến nhất mà hầu hết mọi người đều biết đến là phông làm bằng bạt hiflex, căng trên khung sắt, được sử dụng trong mọi sự kiện lớn nhỏ. Loại phông này làm rất đơn giản và chi phí cũng rẻ nhất. Doanh nghiệp chỉ cần thiết kế, đơn vị in ấn sẽ in ra sản phẩm, dựng khung và căng lên, đặt tại vị trí sân khấu tổ chức. Bạn có thể chọn in thuận chiều hoặc in ngược trên mặt bạt tùy theo nhu cầu.

 

Backdrop sự kiện hiflex

Sử dụng bạt hiflex là hình thức đơn giản và phổ biến nhất hiện nay

 

  • Ưu điểm: dễ thi công, nhanh chóng, chi phí thấp.
  • Nhược điểm: khó sáng tạo vì vật liệu phổ thông, có thể bị rách nếu khung sắt yếu và đặt ngoài trời có gió lớn.
  •  

Backdrop in trên PP

Chất liệu PP sẽ giúp mang lại sản phẩm có hình thức đẹp hơn. Cách thực hiện tương tự với sử dụng bạt hiflex, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện việc thiết kế, còn việc in và dựng khung sẽ do đơn vị in ấn đảm nhiệm. Tuy nhiên, loại backdrop này ít được sử dụng hơn bởi chi phí khá cao mà chất lượng không quá vượt trội so với bạy hiflex.

 

Backdrop sự kiện pp

Chất liệu PP cho chất lượng đẹp hơn hiflex một chút nhưng không được sử dụng rộng rãi

 

  • Ưu điểm: hình ảnh in trên PP đẹp, mịn và backdrop bền hơn, khó bị rách, hỏng dù trong điều kiện có gió lớn (với PP dày).
  • Nhược điểm: chi phí gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với backdrop hiflex thông thường.

 

Backdrop chất liệu mica

Nếu sử dụng backdrop sự kiện chất liệu mica, chi phí không quá lớn nhưng việc thi công, bảo quản và vận chuyển sẽ khá khó khăn. Ngoài ra, chất liệu này không cho phép bạn in lên như hiflex hay PP nên cần thiết kế đơn giản, tạo điểm nhấn bằng các hình nổi hoặc đèn led. Như vậy, có thể backdrop sẽ không truyền tải được hết nội dung thông tin bạn muốn. Loại backrop này sẽ có tính trang trí nhiều hơn và ít được sử dụng trong các sự kiện.

 

Backdrop sự kiện mica

Backdrop mica không cho phép in lên giống như các chất liệu khác

 

  • Ưu điểm: đẹp, ấn tượng, chi phí không cao.
  • Nhược điểm: khó bảo quản, vận chuyển, khó thiết kế.

 

Lưu ý khi thiết kế backdrop sự kiện

Tuy chỉ là một yếu tố trong sự kiện nhưng vai trò của backdrop lại vô cùng quan trọng. Chúng sẽ là phần nổi bật nhất, tạo ấn tượng đầu tiên trong lòng khách mời về sự kiện và doanh nghiệp của bạn. Bởi vậy, việc thiết kế backdrop cần có sự đầu tư. Trước khi bắt tay vào thiết kế, designer phải hiểu rõ chủ đề, thông điệp cần truyền tải, không gian, hình thức sử dụng tại sự kiện. Cần nắm chắc một số lưu ý sau để có được một mẫu phông hiệu quả.

 

Backdrop sự kiện lớn

Người thiết kế backdrop phải có sự hiểu biết đối với sự kiện được tổ chức để thể hiện tốt nhất

 

Tối giản nội dung trên backdrop

Người tham dự sẽ không thể dừng lại và đọc hết nội dung nếu bạn trình bày quá nhiều thông tin. Hãy hạn chế tối thiểu, để backdrop sự kiện chứa càng ít chữ càng tốt. Bởi mục đích chính của chúng là truyền tải thông điệp một cách sinh động, rõ ràng chứ không phải liệt kê tất cả nội dung chương trình. Một backdrop hiệu quả sẽ chỉ bao gồm logo, tên doanh nghiệp, chương trình, mô tả ngắn gọn nội dung hoặc có thể tối giản hơn tùy trường hợp.

 

Backdrop sự kiện tối giản

Tối giản nội dung sẽ giúp người tham dự nhanh chóng nắm được trọng tâm những gì bạn muốn truyền tải

 

Backdrop cần có một điểm nhấn thật bắt mắt

Việc tối giản nội dung sẽ giúp backdrop sự kiện của bạn dễ hiểu, dễ đọc hơn, nhưng cũng có thể khiến chúng bị kém thu hút. Hãy sử dụng các yếu tố màu sắc, hình ảnh một cách thông minh, tạo nên điểm nhấn giúp thu hút ánh nhìn của người tham dự. Lưu ý rằng hình ảnh và màu sắc phải có sự đồng nhất với chủ đề, tính chất, không gian, ánh sáng… của sự kiện.

 

Backdrop sự kiện opening

Sử dụng ánh sáng làm điểm nhấn bắt mắt để thu hút sự quan tâm của khách mời

 

Chọn font chữ và kích thước phù hợp cho backdrop

Vì không gian tổ chức sự kiện có thể rất lớn, nên bạn cần đảm bảo backdrop có thể đọc được cả từ những vị trí khá xa. Hãy sử dụng những font chữ dễ đọc, im đậm và mang kích thước lớn cho phần nội dung quan trọng. Tránh việc sử dụng những font chữ mảnh, font trang trí quá rườm rà khiến dòng chữ trở nên khó đọc. Ngoài ra, nếu sử dụng thêm hình ảnh làm nền, hãy chú ý không để chúng làm chìm phần chữ của bạn.

 

Sử dụng font chữ phù hợp sẽ giúp làm nổi bật nội dung bạn muốn thể hiện

 

Bổ sung yếu tố đồ họa

Các yếu tố đồ họa sẽ giúp bạn trang trí backdrop sự kiện bắt mắt và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chúng. Thường chỉ khi hình ảnh được sử dụng chưa đủ để truyền tải ý nghĩa thì người ta mới cần kết hợp thêm đồ họa trang trí. Hãy chú ý đến bố cục, tỷ lệ, không để chúng vượt quá 1/3 không gian ấn phẩm gây rườm rà, rối mắt. Bên cạnh đó, các yếu tố được sử dụng cần thực sự tạo được điểm nhấn, không mang tính phổ thông, đại trà.

 

Bạn có thể sử dụng các yếu tố đồ họa nhưng đừng để chúng lấn át nội dung chính

 

Backdrop sự kiện nên truyền tải cảm xúc đến người xem

Mọi chi tiết, yếu tố bạn sử dụng như màu sắc, hình ảnh, font chữ… đều sẽ quyết định đến cảm xúc, ấn tượng của người xem. Bạn muốn truyền tải điều gì? Bạn muốn khách mời cảm thấy thế nào khi bước tới sự kiện của mình? Tất cả điều này đều có thể thể hiện một cách thông minh trên backdrop, góp phần mang lại thành công cho chương trình.

 

Backdrop sự kiện tết

Nhìn vào backdrop có thể cảm nhận được không khí của chương trình sắp diễn ra

 

Thiết kế một backdrop sự kiện không quá khó khăn. Nhưng làm thế nào để backdrop của bạn tạo được ấn tượng trong lòng người tham dự mới là điều quan trọng. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tạo ra những ấn phẩm độc đáo, hỗ trợ cho sự kiện của mình thêm hoàn hảo.

Nếu có nhu cầu làm backdrop cho sự kiện sắp tới thì hãy gửi ngay thông tin bạn cần in vào địa chỉ dưới đây, chúng tôi sẽ phục vụ bạn chu đáo, nhiệt tình và ưu đãi.

Công ty TNHH DV Dương Phúc Việt Nam

Địa chỉ: 90 Chu Văn An, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0964 010 449 - 0973 747 442

Email:  induongphuc@gmail.com

Bài viết liên quan